Theo dõi trên

Những người không có Tết

01/02/2019, 16:31

BTO- Tết là dịp để đoàn viên, sum vầy cùng người thân, gia đình nhưng nhiều người vì công việc, nhiệm vụ đã phải tạm gác niềm vui của mình để đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết an toàn, trọn vẹn.

1.Theo chân cán bộ chiến sĩ Đội trật tự giao thông Công an TP. Phan Thiết trong một buổi tuần tra mới thấu hiểu sự vất vả, áp lực mà họ đang làm để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và sự bình yên cho mọi nhà vui xuân, đón tết Kỷ Hợi.

Ngay tại các tuyến đường chính như Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, đặc biệt đoạn trước Quảng trường Nguyễn Tất Thành, khu vực bắn pháo hoa tại cầu Lê Hồng Phong, công viên Tháp nước… từ trước, trong và sau tết đều có lực lượng công an phân luồng đảm bảo giao thông và tránh ùn tắc.

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm – Đội trưởng Đội trật tự giao thông Công an TP. Phan Thiết cho biết: Thời gian qua, dù thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một bộ phận người dân khi tham gia giao thông vẫn chưa có ý thức chấp hành, còn nhiều hành vi như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng. Bên cạnh đó, diễn biến của các hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi và liều lĩnh gây khó khăn cho các lực lượng chức năng. Vì thế để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui đón xuân an toàn, vào những ngày này, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn làm việc không kể ngày đêm. Đội lên kế hoạch phối hợp với lực lượng biên phòng, Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, xử lý vi phạm tập trung ở các tuyến đường, địa bàn giáp ranh giữa các phường, địa bàn trọng điểm như chợ tết, điểm bắn pháo hoa đón giao thừa, lễ hội đua thuyền, giải vượt đồi cát.

Trung tá Đỗ Ngọc Liêm khuyến cáo nhân dân vui xuân nhưng phải tuân thủ Luật An toàn giao thông, đi đúng phần đường, làn đường, chạy đúng tốc độ quy định, không lạng lách đánh võng, chở hàng quá tải trọng cho phép, sử dụng xe hết niên hạn sử dụng, không điều khiển phương tiện sử dụng nồng độ cồn quá quy định, hoặc sử dụng ma túy…

 

2. Trải qua nhiều cái tết phải đón khoảnh khắc giao thừa tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng – Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa An Phước đã quá quen những thiệt thòi của nghề y. Giao thừa, khi hàng ngàn người đang ngây ngất với màn pháo hoa rực rỡ sắc màu thì các y, bác sĩ lại phải vật lộn với những ca bệnh vào cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng cho biết: Trong những ngày tết số ca bệnh về đường tiêu hóa, tai nạn giao thông, tai nạn thương tích tăng cao so với ngày thường. Ghi nhận thời điểm Tết Nguyên đán 2018, một ngày Khoa cấp cứu tiếp nhận từ 110 – 120 ca bệnh các loại. Với phương châm “Cấp cứu khẩn trương, tình thương lan tỏa”, khoa bố trí hợp lý lịch trực cho 35 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên, đảm bảo tiếp nhận, phân loại bệnh, xử lý kịp thời các ca bệnh. Đồng thời phân kíp trực cấp cứu ngoại viện với xe cấp cứu, trang thiết bị, vật tư sẵn sàng ứng phó nếu người dân có nhu cầu. Thời khắc giao thừa, nhiều lúc chỉ kịp gửi tới nhau những lời chúc mừng năm mới rồi lại bắt tay vào công việc.

Dù số bệnh nhân vào liên tục, nhưng đội ngũ y, bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa An Phước vẫn luôn ý thức được trách nhiệm lớn lao của người thầy thuốc là phải làm hết sức mình để cứu sống và giảm thiểu tới mức thấp nhất tình trạng rủi ro của bệnh nhân.

3. Trong khi mọi người tấp nập lựa chọn hoa, quả, trang hoàng nhà cửa đón  tết cổ truyền, thì những công nhân thuộc Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận vẫn cần mẫn với công việc quét dọn, thu gom rác tại các đường phố.

Tâm sự với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Liên - công nhân vệ sinh thuộc Đội môi trường 2, cho biết: Cùng với một người đồng nghiệp, chị được phân công quét, dọn cỏ, nước trên đường và vỉa hè, gom rác vào thùng, đưa lên xe rác và chở đi đổtại khu vực đường Võ Văn Kiệt ra đường Nguyễn Gia Tú. Trông công việc như vậy nhưng không phải dễ làm và nếu chỉ cần nghỉ một ngày thôi, rác lại tràn ngập đường phố. Thế nên, dù nắng như thiêu như đốt, hay lúc mưa gió, những chiếc xe rác vẫn kẽo kẹt một cách chậm rãi để chắc chắn rằng những nơi mình đi qua không còn rác. Đặc biệt, những ngày lễ tết thì hầu như các chị không có ngày nghỉ. Như Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 26 đến mùng 3 tết, các chị phải làm liên tục, để đảm bảo phố phường luôn sạch đẹp.  

Ngày cuối năm, nhà nhà sum vầy đón tết, riêng những công nhân vệ sinh môi trường đô thị vẫn tất bật với công việc của mình, nhưng với chị Liên và rất nhiều anh chị em công nhân khác vẫn luôn cảm thấy tự hào khi góp công sức làm cho đường phố thêm xanh – sạch trong những ngày xuân.

Thùy Linh – Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người không có Tết