Theo dõi trên

Vụ vỡ đập thải Brazil: Chạy đua với thời gian tìm kiếm người còn sống

29/01/2019, 15:00

Trong lúc giải cứu một con bò, người dân địa phương ở khu vực vỡ đập thải đã phát hiện thêm một chiếc xe bus gặp nạn với nhiều người bên trong.

Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ Brazil vẫn đang chạy đua với thời gian, tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót sau vụ vỡ đập hồ chứa chất thải xảy ra hôm 25/1 vừa qua ở bang Minas Gerais, Đông Nam Brazil.

                
      
      Hiện trường vụ vỡ đập    ở Brazil. Ảnh: Guardian.

Lực lượng chức năng hôm qua (28/1) đã phát hiện một chiếc xe bus được cho là chở theo nhiều người vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Lính cứu hỏa đã phải sử dụng những tấm ván gỗ dày để băng qua biển bùn rộng hàng trăm mét nhằm tiếp cận với xe bus và tìm kiếm các thi thể bên trong xe.

Anh Fata, một lính cứu hỏa Brazil nói: “Trong những tình huống như thế này. Bất cứ thiệt hại nào về người cũng gây ra những hậu quả to lớn. Không quan trọng là có bao nhiêu nạn nhân, một, hai hay hàng trăm người, chúng tôi cũng phải cố gắng hết sức để cứu hộ, giúp giải tỏa tình thần cho gia đình các nạn nhân. Chúng tôi luôn làm việc trên tinh thần vẫn hy vọng tìm được người sống sót”.

Người dân địa phương đã phát hiện ra chiếc xe bus trên khi đang cố gắng giải cứu một con bò bị mắc kẹt trong bùn. Tính đến ngày hôm qua (28/1) đã có 60 người thiệt mạng, sau vụ vỡ đập hồ chứa chất thải. Hiện còn khoảng hơn 300 người vẫn mất tích và nhiều khả năng không còn sống sót.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ vỡ đập thải Brazil: Chạy đua với thời gian tìm kiếm người còn sống