Theo dõi trên

Ai Cập tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza

29/01/2019, 14:36

Hamas hôm 28/1 thông báo, Ai Cập sẽ tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1.

Đây là lần đầu tiên Ai Cập quyết định cho cửa khẩu Rafah hoạt động trở lại kể từ khi chính quyền Palestine rút các nhân viên ra khỏi cửa khẩu cách đây 3 tuần.

                
      
      Cửa khẩu Rafah.    Ảnh: The Times of Israel.

Ngày 6/1, chính quyền Palestine rút nhân viên và cảnh sát ra khỏi cửa khẩu Rafah nhằm phản đối lực lượng an ninh của Hamas có các hoạt động trấn áp nhằm vào các thành viên và người ủng hộ Phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Sau khi các nhân viên của chính quyền Palestine rút khỏi cửa khẩu, cảnh sát của Hamas đã vào tiếp quản và kể từ đó, cửa khẩu chỉ mở cửa cho những ai từ nước ngoài trở về dải Gaza.

Cửa khẩu biên giới Rafah nằm dưới sự kiểm sóat của Hamas sau khi Hamas dùng vũ lực tiếp quản dải Gaza năm 2007. Hamas đã bàn giao cửa khẩu cho chính quyền Palestine từ năm 2017 theo một thỏa thuận với Fatah do Ai Cập làm trung gian.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập tạm thời tái mở cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza