Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Đồng hành cùng sự phát triển doanh nghiệp

29/01/2019, 10:30

BT- Năm 2018, cùng với việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

                
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quán triệt Nghị    quyết Trung ương 8.

Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, để hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị “Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp - Các giải pháp nhằm phát huy nội lực trong kỷ nguyên số và Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP” cho đối tượng cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị giao ban hàng quý, những buổi làm việc trực tiếp với các cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp trong Khối, Đảng ủy Khối đã tổng hợp kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp để kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh giải quyết, tháo gỡ.

Trong năm Đảng ủy đã tiếp nhận, chỉ đạo và phối hợp giải quyết 6 vấn đề, kiến nghị Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết 4 vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên các lĩnh vực như công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp, đất đai, môi trường, công tác cán bộ... Đồng thời, Đảng ủy Khối cũng đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị; gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng an ninh, nhất là không để xảy ra đình công, lãn công, giữ vững an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và khu công nghiệp.

Nhờ vậy năm 2018, trong tổng số các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối, có 46% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng trưởng, có hiệu quả; 50% doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định; tổng doanh thu của các doanh nghiệp ước đạt 16.990 tỷ đồng (tăng 3,2% so năm 2017); lợi nhuận sau thuế đạt 950 tỷ đồng. Tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 2.007 tỷ đồng (tăng 28,5% so năm 2017, chiếm 21,6% tổng thu ngân sách toàn tỉnh). Đời sống, việc làm của cán bộ, người lao động được đảm bảo và tiếp tục có bước cải thiện đáng kể, ổn định với mức thu nhập bình quân 7,7 triệu đồng/người/tháng. Công tác bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động ở hầu hết các doanh nghiệp được quan tâm chú trọng.

Thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên và người lao động. Giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động tại từng cơ quan, doanh nghiệp. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu giải quyết.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Đồng hành cùng sự phát triển doanh nghiệp