Theo dõi trên

Kiểm tra công tác tuyển quân năm 2019

29/01/2019, 07:22

BT- Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Đại tá Hoàng Đình Chung, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn vừa đến kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại tỉnh.

                
Kiểm tra hệ thống sổ sách công tác tuyển    quân 2019 của các địa phương.

Đoàn công tác Quân khu đã tiến hành kiểm tra các hồ sơ, văn bản tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại Ban CHQS huyện Hàm Thuận Bắc và Ban CHQS thành phố Phan Thiết. Trong đó, Ban CHQS huyện Hàm Thuận Bắc đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn chính trị và điều khám sức khỏe cho các công dân; kết quả có 241 công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS năm 2019; trong đó chỉ tiêu giao quân của huyện là 150 công dân. Ban CHQS thành phố Phan Thiết cũng đã tổ chức xét duyệt đúng các bước quy trình tuyển quân; kết quả có 234 công dân đủ điều kiện sức khỏe, trong đó có 150 công dân thực hiện NVQS và 23 công dân thực hiện nghĩa vụ công an.

Kết luận sau kiểm tra các đơn vị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đánh giá cao công tác tuyển chọn và chuẩn bị nguồn nhập ngũ cho năm 2019 của tỉnh. Đồng thời đề nghị các đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền giáo dục Luật NVQS; các chế độ, chính sách đối với thanh niên nhập ngũ nhằm giúp cho thanh niên và gia đình nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

TRỌNG NHÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra công tác tuyển quân năm 2019