Theo dõi trên

Xuân về trên chiến khu Lê

29/01/2019, 07:12 - Lượt đọc: 528

BT- Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc, Khu Lê trở thành căn cứ địa vững chắc của cách mạng. Nơi đây ghi dấu  những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào giải phóng quê hương Bình Thuận. Sau giải phóng, Khu Lê nay là xã Hồng Phong và xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trải qua bao gian khó, thử thách, vùng đất cát, khô hạn đang vươn mình trỗi dậy với những tiềm năng, lợi thế dần được đánh thức.

                
      
Nhân dân dần thay đổi lối canh tác truyền    thống, mạnh dạn chuyển sang trồng cây thanh long và các loại cây lâu    năm.

Với mục tiêu phát triển dân sinh, kinh tế, ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa, tháng 4/2012, dự án cấp nước khu Lê Hồng Phong được khởi công. Dự án do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 400 tỷ đồng. Về quy mô, kênh chính Tây dài 24 km phục vụ cấp nước cho xã Hồng Phong, kênh chính Đông dài 14 km cấp nước cho xã Hòa Thắng. Dự án đã vận hành thông nước kỹ thuật, 2 đầu mối trạm bơm đã hoàn thành; tuyến kênh chính Tây cũng đang trong quá trình hoàn thiện. Công trình khi đưa vào sử dụng không những phục vụ sản xuất nông nghiệp mà còn góp phần quan trọng vào phát triển du lịch. Cùng với đó, các HTX  nông nghiệp công nghệ cao đang được hình thành, thu hút nhiều dự án du lịch.

                
Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư xây    dựng.

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân là mục tiêu hàng đầu, nên Đảng bộ, chính quyền 2 xã Hồng Phong và Hòa Thắng đã cụ thể hóa bằng những mục tiêu “điện - đường - trường  -trạm” đầy đủ.  Đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng dần được đầu tư xây dựng, thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các trường học, trạm y tế, chợ, đường giao thông… được xây dựng, nâng cấp. Đời sống nhân dân đã có sự chuyển biến rõ nét, thu nhập bình quân đầu người tăng qua từng năm.

Màu xanh của cây trồng, hoa màu đã dần thay thế những cồn cát, cảnh quan môi trường được cải thiện, chất lượng đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được nâng lên.                     

  ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân về trên chiến khu Lê