Theo dõi trên

Mẹ mất, 3 đứa trẻ không có tết

28/01/2019, 16:06

BTO- Có mặt trong đám tang chị Đỗ Thị D (35 tuổi) cư ngụ tại khu phố 8, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, không thể cầm được nước mắt khi thấy ba vành tang trắng bên quan tài mẹ .

Cậu con trai lớn nhất là Phạm Duy Hưng mới chỉ học lớp 6 Trường Trung học cơ sở Phước Lộc, hai đứa nhỏ Phạm Duy Việt và Phạm Duy Bảo học sinh lớp 4 và lớp 1 học tại Trường Tiểu học Phước Lộc 2.

Duy Hưng và Duy Việt đã cảm nhận được nỗi đau mất mẹ nhưng cậu em Duy Bảo chỉ nghĩ rằng mẹ chết là nằm đó ít ngày sẽ thức dậy nên em luôn vui cười khi thấy nhà mình bỗng dưng có nhiều người tới thăm.

Một người bà con kể lại, mấy hôm nay Duy Bảo đã hỏi “Sao mẹ ngủ lâu dậy thế?” mà xót hết cả lòng. Chị đã phải quay mặt đi vì không biết trả lời cậu bé ra sao?

Chia sẻ về buổi sáng định mệnh ấy, anh Sơn cho biết “Lúc đó khoảng 6 giờ sáng ngày 22/1, vợ tôi bị trượt chân té xuống biển. Tôi đã lao vội xuống biển tìm kiếm vợ, ôm được vợ trong tay nhưng cô ấy lại không biết bơi, trong lúc nước đã đẩy hai vợ chồng cách chiếc thuyền khá xa. Hơn 30 phút nỗ lực dìu vợ lại thuyền nhưng bất lực. Tôi đã mệt đến đứt hơi và gần như kiệt sức. Có lẽ biết được nếu cứ dùng dằng cả 2 người sẽ chết nên vợ tôi đã nói “Anh buông em ra chỉ mình em chết, còn anh phải sống để về nuôi con”.

Cũng tại thời khắc ấy, anh Sơn lơ mơ và không còn biết gì nữa cho đến khi được một chiếc tàu bạn cứu lên đưa đi cấp cứu.

Anh Phạm Duy Sơn mắt đỏ hoe, buồn rầu cho biết, ôm được vợ trong tay mà vẫn không thể cứu được cô ấy vì đã quá kiệt sức không thể nào gượng được nữa. Nhìn anh gầy gò, người xanh xao, chúng tôi cũng cảm nhận được sự bất lực của anh trong khoảng thời gian định mệnh ấy.

“Gia đình chú ấy còn gian nan lắm” tiếng một người phụ nữ trong đám tang nói thế. Vốn là đứa trẻ tật nguyền (sứt môi hở hàm ếch) nên giọng nói của anh cũng khá khó khăn. Cùng với việc anh cũng không nhanh nhẹn được như bao người bình thường khác nên gánh gồng một đại gia đình mà trong đó ngoài 3 đứa con mất mẹ, còn phải nuôi một người em nằm liệt giường đã 25 năm, cùng người mẹ bệnh tim ốm yếu quả là quá sức.

Xong tang vợ, anh Sơn lại tiếp tục lênh đênh sông nước từ 1,2 giờ sáng kiếm tiền nuôi đại gia đình. Những đứa trẻ con lại phải tự mình chăm sóc nhau và học hành.

Rất mong sự đóng góp của những tấm lòng vàng để gia đình anh Sơn có cái tết ấm áp hơn trong lúc này. Mọi đóng góp xin được gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank) hoặc liên hệ với tác giả bài viết với số điện thoại 0948104754 hay 0963759855 gặp anh Sơn.

Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ mất, 3 đứa trẻ không có tết