Theo dõi trên

Vỡ đập ở Brazil: Tìm thấy các thi thể, hơn 200 người vẫn mất tích

26/01/2019, 11:09 - Lượt đọc: 6

Hàng chục người đã bị mắc kẹt tại khu vực lân cận do lụt lội khi nước sông tràn bờ do vỡ đập.

Lực lượng cứu hộ Brazil hôm nay cho biết đã tìm thấy 7 thi thể bị cuốn trôi do vỡ đập xảy ra đêm qua tại bang tây nam Minas Gerais của Brazil.

Các quan chức địa phương cho biết, số thương vong sẽ tiếp tục tăng lên với khoảng 200 người vẫn đang mất tích. Chủ sở hữu mỏ quặng sắt Công ty mỏ Vale SA cho biết, khoảng 300 công nhân đang ở trong khu vực vào thời điểm xảy ra thảm họa, hầu hết mọi người đang ăn chưa. 100 người đã được cứu. 

                
      
      Hàng nghìn mét khối    bùn và nước tràn xuống khu vực dân cư xung quanh. (Nguồn: Twitter)

Tổng thống Brazil Jair Bolasonaro cho biết đang huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh hoạt động cứu hộ. Ông nói: "Điều đầu tiên thực hiện đó là cùng với Bộ trưởng Quốc phòng, chúng tôi sẽ đến khu vực xảy ra thảm họa, phối hợp cùng với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác cứu hộ. Chúng tôi có thể đánh giá lại một lần nữa qui mô thảm họa và thực hiện tất cả các biện pháp nhằm giảm nhẹ thiệt hại cho những gia đình bị ảnh hưởng cũng như xem xét tác động đến môi trường”.

Hàng chục người vẫn đang bị mắc kẹt tại khu vực lân cận khi nước sông tràn bờ do vỡ đập.

Khu vực mỏ quặng sắt này vẫn đang trong quá trình phục hồi sau vụ sập một đập lớn hơn vào năm 2015, làm 19 người thiệt mạng. Bùn do vụ vỡ đập đêm qua cũng ảnh hưởng đến các cộng đồng dân cư xung quanh. Người dân trong khu vực đã được yêu cầu đi sơ tán.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vỡ đập ở Brazil: Tìm thấy các thi thể, hơn 200 người vẫn mất tích