Theo dõi trên

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đồng bộ trong công tác tuyên giáo

21/01/2019, 09:11

BT- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị tại phòng họp trực tuyến trung tâm.

Năm 2018, các lĩnh vực công tác tuyên giáo, các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đã được triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đảm bảo về nội dung và hình thức. Đã chỉ đạo và tổ chức thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị của địa phương, đất nước. Thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt, điều tra và xử lý dư luận xã hội. Mạng lưới thông tin từ tỉnh đến cơ sở hoạt động nề nếp, đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên được thường xuyên củng cố và bồi dưỡng. Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Intenet bước đầu mang lại hiệu quả. Ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tuyên giáo được chú ý. Công tác tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được tiếp tục nâng dần về chất lượng, công tác giảng dạy và học tập lý luận chính trị thực hiện đảm bảo nội dung, chương trình và tiếp tục đổi mới. Công tác khoa giáo, báo chí, văn hóa, văn nghệ được tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đạt được kết quả trên nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp. Sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ giữa ngành tuyên giáo với các ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện. Bám sát tình hình thực tiễn, đề ra phương pháp tác nghiệp phù hợp đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Tạo sự thống nhất, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng, chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cổ vũ cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà ngành tuyên giáo của tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua, đồng chí cũng đã nêu ra những khó khăn, tồn tại cần khắc phục, nhất là trong công tác tuyên truyền để ngành tuyên giáo thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, năm 2019 là năm bứt phá, có tính quyết định trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Vì vậy khối lượng và yêu cầu chất lượng công việc đối với ngành tuyên giáo sẽ rất cao, đòi hỏi toàn ngành phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, với tinh thần đổi mới, sáng tạo sâu sắc hơn, đồng bộ hơn trên các lĩnh vực công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, nắm bắt và xử lý tốt dư luận xã hội, hoạt động báo cáo viên, công tác khoa giáo, lịch sử Đảng. Qua đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2019 gắn với quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

P.Liên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục đổi mới, sáng tạo và đồng bộ trong công tác tuyên giáo