Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018

21/01/2019, 09:09

BT- Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và ký kết thi đua năm 2019.

Năm qua, hầu hết các cấp ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Có 46% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng trưởng, có hiệu quả; 50% doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định; tổng doanh thu của các doanh nghiệp ước đạt 16.990 tỷ đồng (tăng 3,2% so năm 2017); tổng nộp ngân sách đạt 2.007 tỷ đồng. Đời sống, việc làm của cán bộ, công nhân, lao động ổn định với mức thu nhập bình quân 7,7 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ, chính sách của người lao động được đa số doanh nghiệp thực hiện đầy đủ. Công tác quốc phòng - an ninh, trật tự; bảo vệ môi trường; phòng chống cháy nổ; an toàn lao động ở hầu hết các doanh nghiệp được giữ vững. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở triển khai hiệu quả, kịp thời, có trọng tâm. Trong năm 2018, toàn Đảng bộ kết nạp 196 đảng viên mới, tăng 12,6% so năm 2017…

   Năm 2019, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp xác định, phối hợp triển khai thực hiện đề án hợp nhất Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu giải quyết. Tăng cường công tác dân vận trong các cơ quan, doanh nghiệp, giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động tại từng cơ quan, doanh nghiệp.                                               

Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018