Theo dõi trên

Sôi động chợ tết online

12/01/2019, 10:59

BT- Tiện lợi, không phải mất thời gian đến tận nơi lựa chọn mà còn được giao hàng đến tận nhà, đó là những lý do mà hàng online được người dân, đặc biệt là giới văn phòng tìm đặt mua ngày càng nhiều, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán, công việc cơ quan, đơn vị khá tất bật.

                
Một sản phẩm được bán trên facebook.

Nắm bắt được điều đó, chợ online năm nay dường như khởi động sớm hơn với đa dạng mặt hàng. Trong đó, các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, các loại phụ kiện, đồ trang trí, thực phẩm giao dịch sôi động. Ngay khi có đợt hàng mới các chủ shop lập tức thông báo, kết hợp “live stream” (phát video trực tiếp qua facebook), chụp hình sản phẩm để giới thiệu một cách sinh động đến người mua hàng qua mạng. Chủ cửa hàng thời trang trẻ em Thúy (chợ Phú Thủy) chia sẻ: Để khách hàng mua được nhiều sản phẩm đẹp, hợp xu hướng, từ cuối tháng 11/2018, tôi đã vào TP. Hồ Chí Minh chọn mẫu, đặt hàng và nhanh chóng cập nhật trên zalo để khách xem và lựa chọn mẫu. Là năm Kỷ Hợi 2019 nên các mẫu áo in hình con heo được bán khá đắt hàng.

Nguyễn Ngô Hằng Thư – giáo viên tin học tại một trường THCS ở Phan Thiết cũng tranh thủ dịp cuối năm kinh doanh thêm. Thư cho biết, vốn đam mê các loại hoa giấy, hoa vải nên tết nào em cũng tự làm vài bình để chưng trong nhà, luôn tiện nhận làm cho người quen, bạn bè. Nguyên vật liệu lấy từ TP. Hồ Chí Minh mang về. Vào ngày cuối tuần mình bỏ công xếp, dán và trang trí, nên giá thành “mềm” hơn so các nơi. Trung bình 8 cành hoa giấy (5 màu) có giá 150.000 đồng, nếu khách đặt mua cả lọ giá sẽ cao hơn.

 Dịp tết, nhóm hàng thực phẩm có vẻ xôm tụ nhất, từ các loại đặc sản vùng, miền như măng khô, rượu nho, trà xanh, cá khô đến hạt bí, bánh, mứt, giò chả… Đặc biệt nhiều sản phẩm được quảng cáo do chính chủ hàng tự làm, không chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe. Chị Thu Vân – chuyên cung cấp mứt dừa các loại cho biết: Nguyên liệu lá dứa, gấc, dừa được chị lựa chọn kỹ, đảm bảo chất lượng cũng như khâu vệ sinh trong quá trình chế biến, đặc biệt không có các chất bảo quản nên giá bán có cao hơn ngoài cửa hàng 10.000 đồng/kg.

Tuy rất tiện lợi, nhưng không được cầm, nắm, thưởng thức trực tiếp nên không tránh những trường hợp mua hàng không đúng như chất lượng quảng cáo, không vừa ý khi sử dụng. Để hạn chế những rủi ro không đáng có, người mua nên thận trọng mỗi khi giao dịch, như chọn những shop uy tín, xem hạn sử dụng, kích thước sản phẩm, giá tiền cụ thể, thỏa thuận việc đổi lại hàng nếu không đúng như sản phẩm đã chọn… Đối với hàng thực phẩm, nên đặt hàng ở những chỗ thân quen, bạn bè để tránh những bực mình không đáng có trong dịp tết.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động chợ tết online