Theo dõi trên

Năm 2019, quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5 -10%

11/01/2019, 20:04

 BTO- Sáng 11/01, Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019. Ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có ông Lê Tuấn Phong- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bà Nguyễn Thị Phúc- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong năm 2018, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác quản lý vận tải tiếp tục được tăng cường, chất lượng dịch vụ các loại hình vận tải tiếp tục được cải thiện, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách tăng trên 10%.

Trong năm, Bộ đã hoàn thành và đưa vào khai thác 27 công trình, dự án giao thông với tổng mức đầu tư 68.114 tỷ đồng do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Cũng trong năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công xây dựng 16 công trình, dự án với tổng mức đầu tư 13.386 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị triển khai các dự án trọng điểm của ngành như đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam… được thực hiện theo đúng yêu cầu đề ra. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắt giao thông được tăng cường, trong năm 2018 cả nước xảy ra 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 1.348 vụ, giảm 33 người chết, giảm 2.238 người bị thương…

 Năm 2019,Bộ Giao thông vận tải đề ra chỉ tiêu phấn đấu tăng trưởng bình quân từ 8-9% về tấn hàng hoá và lượt khách. Kế hoạch đầu tư công với số vốn dự kiến giải ngân hơn 28.912 tỷ đồng, đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương; giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 30 phút.

 Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương các kết quả đạt được trong năm 2018.  Năm 2019, Phó Thủ tướng đề nghị ngành giao thông vận tải quan tâm hoàn thiện các quy phạm pháp luật, chú ý xây dựng cơ chế phối hợp với các bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn; công tác quy hoạch phát triển cần tiếp tục bổ sung với 5 quy hoạch chính là đường bộ, đường sắt, cảng biển, đường thủy nội địa và hàng không, chú ý các quy hoạch kết nối giữa các vùng, loại hình vận tải, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch  đặt ra.

 Tuy nhiên, phía Chính phủ cũng cho rằng các kế hoạch đầu tư các dự án cần bám sát thực tế, cân đối nguồn lực cho phù hợp, quyết tâm đến 2030 phải có 5.000km đường cao tốc. Đảm bảo tiến độ trong công tác chuẩn bị đầu tư; quản lý đầu tư xây dựng phải đúng quy định pháp luật, tránh lãng phí, tiêu cực. Ngành giao thông vận tải cần tiếp tục tham mưu cho Chính phủ hoàn thiện môi trường đầu tư, huy động tốt nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông; phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn tăng cường tuyên truyền, nâng cao năng lực, hiệu quả trong tuần tra, kiểm soát và xử lý các điểm đen, các tồn tại có nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông...

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2019, quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5 -10%