Theo dõi trên

Viết tiếp bài “Đòi nợ, vào nhà chém người”: Chưa kịp trả nợ đã bị chém trọng thương

08/01/2019, 16:17 - Lượt đọc: 48

BTO- Như Báo Bình Thuận đã đưa tin,vào khoảng 10 giờ sáng ngày 7/1, một nhóm đối tượng đi xe ô tô biển số kiểm soát từ tỉnh Bà Riạ - Vũng Tàu, đã vào quán cơm bình dân (thuộc khu phố 7, phường Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận) để đòi nợ. Tại đây, nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh năm 1959) đã bị chém trọng thương bàn tay phải và ở bụng. Con trai bà Hương là Nguyễn Khắc Anh (sinh năm 1998) bị các đối tượng chém đứt gân 4 ngón tay trên bàn tay phải.

Ngay sau đó, lực lượng công an và cảnh sát 113 đã phục kích bắt được 4/5 đối tượng xông vào nhà bà Hương để đòi nợ nói trên, trong đó  người cầm đầu, người cho vay và ra lệnh cho các đối tượng đi theo hành hung nạn nhân là Nguyễn Thanh Vân trú ở xã Long Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Được biết, hiện tại, sức khỏe của bà Hương đã dần ổn định.

Theo bà Hương cung cấp, vào năm 2016, bà làm ăn ở xã Long Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và có vay mượn của bà Vân 90 triệu đồng,  có trả lãi và gốc đều đặn hàng tháng. Tuy nhiên, do chỗ quen biết với bà Vân nên không có ghi chép sổ sách cụ thể số tiền được trả.

Công việc làm ăn thất bại, tháng 2/2018, bà Hương về lại Phan Thiết thuê nhà và mở quán cơm bình dân bán tại chợ Phú Thủy (khu phố 7, Tp. Phan Thiết).

Tuy nhiên, bà Vân tiếp tục tìm ra Phan Thiết và buộc bà Hương ký nhận giấy nợ tổng cộng là 135 triệu đồng (tính luôn tiền lãi). Vì đang giai đoạn khó khăn nên bà Hương cũng chấp nhận, và xin được trả dần mỗi tháng 5 triệu đồng. Bà Hương cũng chuyển khoản đều đặn vào tài khoản bà Vân vào ngày 15 hàng tháng. Chỉ có duy nhất một lần phải gởi tiền mặt cho bà Vân bằng xe đò vì trúng ngày ngân hàng không làm việc.

                       
      Vết thương của Khắc Anh sau ca phẫu thuật nối lại các ngón tay

Bà Hương cho biết thêm, từ tháng 2/2018 đến nay, bà đều trả đủ 5 triệu đồng/tháng. Trong đó, có 3 tháng vì làm ăn không được nên mỗi tháng chỉ trả được 3,5 triệu đồng/tháng. Tháng cuối cùng bà Hương chuẩn bị trả là tháng 12/2018, nhưng chưa kịp trả thì xảy ra sự việc.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

QUANG NHÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp bài “Đòi nợ, vào nhà chém người”: Chưa kịp trả nợ đã bị chém trọng thương