Theo dõi trên

Phía Nam nước Đức tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày

08/01/2019, 10:32 - Lượt đọc: 8

Các quan chức phía Nam nước Đức ngày 7/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày tại nhiều khu vực ở phía nam Bavaria.

Bão tuyết đã làm giao thông trong khu vực đình trệ, với các dịch vụ đường sắt bị dừng lại hoặc hủy chuyến. Trong những ngày đầu tuần, nhiều đường phố bị phong tỏa, các trường học đóng cửa. Tại thị trấn Warnga, tuyết rơi dày gần 1 mét và người dân rất khó di chuyển trên đường phố.

                
      
      Phía Nam nước Đức tuyên    bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày. Ảnh: DPA

Người phát ngôn khu vực Miesbach, bà Sophie Marie Stadler cho biết, hiện tượng thời tiết cực đoan đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân:

“Trong những ngày qua, tuyết rơi dày và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Dẫn chứng rõ nhất là các con đường bị phong tỏa hay người dân không thể đi làm hay đi chợ. Chúng tôi đã buộc phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, cho tất cả các trường học khu vực đóng cửa , vì cơ quan phụ trách dọn tuyết không thể ứng phó được với lượng tuyết rơi dày. Việc đóng cửa trường học sẽ tránh nguy hiểm cho trẻ khi đến trường”

Chính quyền cũng cảnh báo cư dân về nguy cơ lở tuyết và các mối nguy hiểm liên quan đến tuyết như cây đổ tại một số khu vực. Cảnh báo lở tuyết đã tăng lên cấp độ 4 - mức cảnh báo lở tuyết lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không có sự tác động của con người.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phía Nam nước Đức tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày