Theo dõi trên

Nghị viện Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào ngày 15/1

07/01/2019, 16:24

Thỏa thuận Brexit đã được Thủ tướng May nhất trí với Liên minh châu Âu, tuy nhiên văn bản này vấp phải sự phản đối của nhiều nghị sĩ Anh.

Hãng tin BBC dẫn một nguồn tin chính phủ Anh cho biết, Thủ tướng Theresa May sẽ tổ chức cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện nước này nhằm thông qua thỏa thuận Brexit vào ngày 15/1 tới. Thông tin đưa ra trong bối cảnh hơn 200 nghị sĩ từ các đảng chính trị khác nhau đã ký một bức thư gửi Thủ tướng Theresa May kêu gọi tránh một kịch bản Brexit không có thỏa thuận. Theo các nghị sĩ, Brexit không có thỏa thuận sẽ làm nhiều người bị mất việc.

                
      
      Thủ tướng Theresa May    sẽ tổ chức cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện nước này nhằm thông qua thỏa    thuận Brexit vào ngày 15/1 tới. Ảnh: Daily Express

Thỏa thuận Brexit đã được Thủ tướng May nhất trí với Liên minh châu Âu, tuy nhiên văn bản này vấp phải sự phản đối của nhiều nghị sĩ Anh, do điều khoản “chốt chặn cuối cùng”, tức là kế hoạch dự phòng cho biên giới Ireland, giúp duy trì biên giới mở giữa vùng Bắc Ailen thuộc Anh và Cộng hòa Ailen sau Brexit.  Dù điều khoản này đã góp phần quan trọng giúp Anh và EU khơi thông thế bế tắc trong đàm phán và đi đến thỏa thuận, nhưng đây lại là vấn đề khiến văn kiện gặp trắc trở ở trong nước.

Cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 12/2018, song Thủ tướng Theresa May đến phút chót đã quyết định hoãn lại sang đầu năm nay do lo ngại nguy cơ văn kiện bị bác bỏ.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị viện Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào ngày 15/1