Theo dõi trên

Kiểm soát chặt chẽ thị trường dịp Tết

03/01/2019, 10:09

BTO- Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019…

                
      Kiểm tra an toàn thực phẩm tại một cơ sở sản xuất bún, bánh phở

Theo đó, yêu cầu Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu các mặt hàng thiết yếu, thực hiện tốt công tác tổ chức thị trường, bảo đảm hàng hóa lưu thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt nguồn hoặc tồn đọng hàng hóa sau Tết. Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, mở rộng mạng lưới kinh doanh, kênh phân phối nhằm chuẩn bị tốt các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để phục vụ cho các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp và huyện đảo Phú Quý .Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật.Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành trong tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh, vận chuyển sản phẩm thịt gia súc, gia cầm.Thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng đối với hàng hóa nông sản, thủy sản trước khi đưa vào lưu thông trên thị trường, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, kiên quyết không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội,... bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt chẽ thị trường dịp Tết