Theo dõi trên

“Rác” quảng cáo, bao giờ mới hết?

26/12/2018, 08:13 - Lượt đọc: 18

BTO- Hết rác thải làm mất mỹ quan lại đến “rác’ quảng cáo rao vặt dán chằng chịt khắp nơi trên trụ điện, cột đèn tín hiệu giao thông, tường nhà…

Trên địa bàn thành phố Phan Thiết, hầu hết các cột điện, tủ trạm biến áp, trụ đèn tín hiệu giao thông, tường nhà dân, các công trình công cộng, thậm chí cả các cây xanh trên các tuyến đường đều bị “bủa vây” bởi những quảng cáo, rao vặt. Nhiều nhất là quảng cáo bán đất nền, vay tiền trả góp, cho thuê nhà… Dán chằng chịt chồng lên nhau khiến cho các trụ đèn, cột điện, tường rào trở nên nhem nhuốc.

                       
       Dày đặt rác quảng cáo trên cây trụ điện

Không chỉ ở nội thành Phan Thiết mà ở các huyện, thị - nơi có khu dân cư đông đúc, vấn nạn này cũng diễn ra. Thời gian qua, các tổ chức đoàn thể như đoàn thanh niên đã ra quân xóa quảng cáo, rao vặt. Tuy nhiên cũng chỉ là giải pháp “chữa cháy”, nhiều đối tượng quảng cáo rao vặt đang thay đổi cách làm thay vì sử dụng hình thức dán thì nay chuyển sang ép tờ quảng cáo vào plastic treo lên cành cây hay bất cứ chỗ nào có thể. Nguy hiểm hơn, nhiều thông tin trên các quảng cáo, rao vặt còn là những cái “bẫy tín dụng đen” dụ dỗ người dân...

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa X, vấn đề này đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi nhằm đưa ra giải pháp ngăn chặn. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Giám đốc Sở VH, TT & DL cho biết sẽ đặc biệt quan tâm vấn đề này bằng nhiều hình thức nhằm chấm dứt tình trạng. Tuy nhiên, ông cũng mong rằng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhân dân… cùng chung tay góp sức thì sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Rác” quảng cáo, bao giờ mới hết?