Theo dõi trên

Thiệt hại gần 260 ha hoa màu do nắng hạn

06/12/2018, 10:14 - Lượt đọc: 53

BTO- Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trong vụ mùa 2018, do ảnh hưởng của nắng hạn, thiếu nước đã gây thiệt hại 258,5 ha cây nông nghiệp, gồm cây bắp, đậu, dưa trên địa bàn xã Thuận Hòa. Cụ thể, mức độ thiệt hại trên 70%, gồm cây bắp 149,1 ha; cây đậu 99,6 ha và dưa lấy hạt 9,8 ha…Trong đó, hiện trạng cây bắp khoảng 70-80 ngày tuổi, trong giai đoạn trổ cờ, phun râu, chiều cao trung bình 1,4-1,5m đã hình thành trái nhưng hầu như không có hạt.  Ước tổng giá trị thiệt hại toàn xã khoảng 2,262 tỷ đồng.

                
      Diện tích bắp bị thiệt hại

Hiện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với UBND xã Thuận Hòa đã thành lập đoàn kiểm tra để khảo sát, xác định diện tích, mức độ thiệt hại và lập hồ sơ báo cáo UBND huyện, đề nghị hỗ trợ khắc phục. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm nước, ưu tiên tối đa nguồn nước cho sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất.

Được biết, từ tháng 10/2018 đến nay, khu vực các thôn Dân Hiệp, Dân Lễ, Dân Trí và Dân Hòa, xã Thuận Hòa do lượng mưa ít, mùa mưa kết thúc sớm, thời tiết nắng nóng kéo dài, gây thiếu nước, hạn hán. Khu vực này không có nguồn nước tưới chủ động nên ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp của người dân.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiệt hại gần 260 ha hoa màu do nắng hạn