Theo dõi trên

Tổng kết phong trào thi đua “tuổi cao-gương sáng” các tỉnh Đông Nam bộ

16/11/2018, 09:32 - Lượt đọc: 38

BTO- Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” Hội Người cao tuổi (NCT) Cụm VIII các tỉnh, thành Đông Nam bộ được tổ chức tại Bình Thuận sáng qua 15/11. Đến dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, đại diện lãnh đạo Mặt trận, các sở, ban, ngành trong tỉnh và lãnh đạo Hội NCT các tỉnh, thành Đông Nam bộ.

                
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu chào mừng

Cụm thi đua số VIII gồm các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tp.Hồ Chí Minh. Năm 2018, Hội NCT trong Cụm đã triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, công tác Hội đạt hiệu quả cao, có nhiều hoạt động nổi bật như thăm, viếng, tặng quà hàng trăm nghìn lượt NCT thuộc gia đình chính sách, NCT nghèo, cô đơn, không có người phụng dưỡng. Riêng trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam toàn Cụm có trên 131.700 NCT được tặng quà với tổng giá trị hơn 33,2 tỷ đồng. Hội NCT các địa phương đã phối hợp các ngành y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ và lập sổ theo dõi sức khỏe cho hơn 578.000 NCT, có 418.354 NCT được khám sức khỏe định kỳ. Đặc biệt, chương trình “Mắt sáng cho NCT” được các tỉnh, thành tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho trên 36.000 NCT, mổ mắt miễn phí cho 4.648 NCT với tổng kinh phí trên 18,4 tỷ đồng. Ngoài ra, cán bộ, hội viên và NCT luôn tích cực tham gia có hiệu quả chương trình bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và đóng góp trên 33,1 tỷ đồng, tự nguyện hiến 485.400 m2 đất và 101.459 ngày công lao động làm đường giao thông, xây dựng công trình phúc lợi công cộng…

                
   
      Lãnh đạo tỉnh và Hội NCT Việt Nam dự hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã biểu dương kết quả đạt được của Cụm trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và mong muốn Hội NCT sẽ tiếp tục phát huy vai trò trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng bảo vệ Tổ quốc; hỗ trợ các đối tượng cao tuổi thuộc gia đình chính sách, NCT nghèo, cô đơn, không có người phụng dưỡng; UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về các chính sách dành cho NCT.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận đã bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số VIII năm 2019 cho Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết phong trào thi đua “tuổi cao-gương sáng” các tỉnh Đông Nam bộ