Theo dõi trên

Phá án ma túy vào giờ “G”

15/11/2018, 15:07

BTO- Thuốc lắc, hay Ketamine và một số loại ma túy truyền thống khác vẫn đang len lỏi vào tỉnh Bình Thuận do một số đối tượng là người tại địa phương thực hiện với phương thức hoạt động ngày càng tinh vi đã gây ra không ít phức tạp về an ninh trật tự. Vài tháng trở lại đây, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an Bình Thuận lại phát hiện có nhiều loại ma túy lạ được vận chuyển bằng cách gửi hàng thông qua các xe khách để vào tỉnh Bình Thuận, trong đó địa bàn chủ yếu vẫn là thành phố Phan Thiết.

                
Đối tượng Huỳnh Anh Vũ

Nhận định đối tượng

Nhận định tình hình tội phạm ma túy sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn, trước mắt phải tập trung truy tìm đầu mối vận chuyển ma túy vào Bình Thuận do đối tượng nào tổ chức và phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này như thế nào? Đó là nhiệm vụ đặt ra mà lực lượng chức năng cần phải tập trung làm rõ, từ đó có kế hoạch đấu tranh ngăn chặn.

                
   
Ma túy cỏ Mỹ

Trung tá Nguyễn Quyết Nghị, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: qua nắm tình hình, lực lượng phòng, chống ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện đối tượng nghi vấn đó là Huỳnh Anh Vũ, sinh năm 1982, có hộ khẩu thường trú tại khu phố 3, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết.

Hồ sơ về đối tượng Huỳnh Anh Vũ là đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, nghiện ma túy, thường xuyên mua bán ma túy cho đối tượng nghiện tại một số quán Bar, Karaoke… đối tượng có phương thức hoạt động hết sức tinh vi và có kinh nghiệm trong việc đối phó với cơ quan chức năng trong quá trình vận chuyển ma túy. Thời gian gần đây có biểu hiện bất thường về kinh tế, thường xuyên thay đổi chổ ở  nên gây ra không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Vì vậy, lực lượng trinh sát đã được triển khai trên các địa bàn. Những đầu mối có liên quan đến đối tượng đều được quản lý chặt chẽ. Sau nhiều ngày triển khai, nguồn tin của trinh sát cung cấp là Huỳnh Anh Vũ chuẩn bị vận chuyển trái phép chất ma tuý với số lượng lớn từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Phan Thiết. Trung tá Nguyễn Quyết Nghị, Phó trưởng phòng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đã tổ chức lực lượng, chia thành nhiều tổ công tác giám sát các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A cả ngày và đêm để kịp thời phát hiện đối tượng.

Phá án

Đêm 24/9, trên Quốc lộ 1A đã thưa dần những chuyến xe khách ngược xuôi và vắng người qua lại. Trong đêm tối, trinh sát vẫn miệt mài giữ vị trí chiến đấu để đợi lệnh. Và một nguồn tin cung cấp, giờ “G”, Huỳnh Anh Vũ sẽ về tới tỉnh Bình Thuận.

                
   
Các loại ma túy mới

Tại vòng xoay phía Bắc, thành phố Phan Thiết, thuộc khu phố 2, phường Xuân An, một thanh niên vừa bước xuống xe khách hướng đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc đã bị lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy Công an tỉnh bắt giữ. Đối tượng đó chính là Huỳnh Anh Vũ đang mang theo trong người 200 viên thuốc lắc, 02 gói  Ketamine, khoảng 20gam, cùng với một số tang vật khác có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy của đối tượng này.

Xác định đây là đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp ma túy lớn tại Phan Thiết cho các đối tượng nghiện tại các quán Bar, vũ trường trá hình trên địa bàn,  nơi ở của đối tượng sẽ cất giấu nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng. Ngay trong đêm, lệnh khám xét nơi ở của Huỳnh Anh Vũ đã được triển khai tại phòng 207 của một nhà nghỉ thuộc khu phố 1, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

Tại đây, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ 286 viên thuốc lắc, 12 gói Ketamine, 78 gói cỏ Mỹ và một số vật dụng khác có liên quan. Trung tá Đinh Văn Biên, Đội trưởng, Đội điều tra, hướng dẫn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: sau khi củng cố tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tam giam Huỳnh Anh Vũ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời phối hợp với các cơ quan tố tụng nhanh chóng đưa đối tương xét xử để răn đe và phòng ngừa tội phạm.   

                
   
Tang vật thu giữ trong người đối tượng Vũ

Đây là vụ án vận chuyển ma túy lớn mà lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận đã triệt phá thành công, góp phần ngăn chặn các loại ma túy xâm nhập địa bàn, nhất là một số loại ma túy mới như: cỏ Mỹ, thuốc lắc loại hình giọt nước, hình lá cây và thuốc lắc ký hiệu C50.

Hiện nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, để truy bắt những đối tượng khác có liên quan đến đường dây mua bán ma túy do Huỳnh Anh Vũ cầm đầu, đồng thời phối hợp Công an các địa phương trong tỉnh, tăng cường công tác nắm tình hình để kịp thời ngăn chặn các hành vi mua bán trái phép chất ma túy mới phát sinh tại địa bàn cơ sở.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá án ma túy vào giờ “G”