Theo dõi trên

Cứu sống bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi

08/11/2018, 11:07

BTO- Bệnh viện Đa khoa An Phước vừa cứu sống một bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi. Theo các bác sĩ tại Khoa Sản của bệnh viện: Vào lúc 18 giờ 45 phút, ngày 7/11, Khoa Cấp cứu tiếp nhận một bé sơ sinh được các sư cô chùa Phước Tường (khu phố 5, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ, da tím tái, ọc sữa, tay lạnh, hạ đường huyết (test đường huyết mao mạch tại giường 49mg/dl). Các bác sĩ đã cho bé thở oxy, bơm tĩnh 10ml glucose 10%, ủ ấm, chiếu đèn. Sau đó bé tỉnh táo, da hồng, tay ấm, sinh hiệu tạm ổn, hiện đang được chăm sóc, theo dõi tại Phòng dưỡng nhi, Khoa Sản.

Được biết vào thời điểm chiều tối 7/11, các sư cô đang sinh hoạt trong chùa thì phát hiện một bé trai vừa mới sinh bị bỏ trong chiếc giỏ hột xoàn, người quấn chiếc khăn màu xanh nhạt, đầu đội nón len tại cổng phụ của chùa trong tình trạng sức khoẻ yếu ớt. Bên cạnh bé trai là một giỏ xách quần áo em bé. Hiện chùa Phước Tường đang nuôi 5 trẻ mồ côi, trong đó có một số trường hợp từng bị cha mẹ bỏ rơi khi mới sinh. Trong sáng nay (8/11) một số người nhà đã có mặt tại bệnh viện, nhưng không có cha và mẹ ruột của bé.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi