Theo dõi trên

Ngoại trưởng Mỹ hoãn cuộc gặp với quan chức cấp cao Triều Tiên

07/11/2018, 16:38

Theo dự kiến trước đó, Ngoại trưởng Pompeo có cuộc gặp với ông Kim Yong-chol tại New York trong ngày 8/11.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7/11 thông báo cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức Triều Tiên ấn định vào ngày 8/11 tại New York đã bị hoãn và sẽ được sắp xếp lại khi điều kiện cho phép.

                
      
      Ông Kim Yong-chol    (trái) và Ngoại trưởng Pompeo trong cuộc gặp tại New York cuối tháng    5/2018. Ảnh: BNG Mỹ

Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ vẫn tập trung hoàn thành các cam kết đã được Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của việc hoãn cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ và các quan chức Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ dự định hội đàm với quan chức cấp cao Triều Tiên Kim Yong Chol với hi vọng mở đường cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cũng như đạt được tiến triển trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump tuy thắng ở Thượng viện nhưng mất quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm 06/11. Giới phân tích trong nước dự báo, với vị thế yếu hơn ở trong nước, chính sách đối ngoại của Tổng thống Donald Trump, trong đó có vấn đề Triều Tiên sẽ bị ảnh hưởng.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ hoãn cuộc gặp với quan chức cấp cao Triều Tiên