Theo dõi trên

Tham quan làng chài - phố cổ: Tiềm năng hình thành sản phẩm mới cho du lịch Mũi Né

07/11/2018, 08:39 - Lượt đọc: 252

BT- Hiệp hội Du lịch Bình Thuận vừa phác thảo đề án “Phố đi bộ và điểm dừng chân làng chài Mũi Né” với kỳ vọng sớm hình thành thêm sản phẩm hấp dẫn cho du lịch địa phương. Bởi thực tế, ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng thì hầu hết đối tượng du khách đều muốn có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng về cuộc sống của người dân bản địa.

                
   Buổi sáng ở làng chài Mũi Né cũng là điều    thú vị thu hút du khách.

 Thời gian qua tại khu vực này, một số cơ sở lưu trú như Pandanus Resort hay Muine Bay Resort đã tổ chức thành công chương trình tour đi bộ tham quan làng chài - phố cổ và nhận được phản hồi tích cực từ du khách. Theo đó khi tham gia, du khách sẽ được nhân viên giới thiệu những thông tin cơ bản về Mũi Né ngay tại bờ kè, tiếp đến là di chuyển xuống bãi biển để tận mắt chứng kiến hoạt động của ngư dân sau chuyến biển đánh bắt ban đêm. Giữa khung cảnh nhộn nhịp nhất ở làng chài Mũi Né, du khách cũng có thể trao đổi và tìm hiểu đời sống thường nhật với ngư dân địa phương thông qua sự hỗ trợ của nhân viên hướng dẫn.

 “Phố đi bộ và điểm dừng chân làng chài Mũi Né” sẽ đưa du khách tiếp tục dạo bộ dọc bờ biển, rồi đi sâu vào làng chài để tìm hiểu nét sinh hoạt của người dân. Đó cũng là dịp giúp du khách tham quan những dấu tích xưa còn lưu lại hoặc kiến trúc thời Pháp thuộc, ngôi nhà của bà Lục Thị Đậu - người dùng tiền của mình xây dựng tuyến đường nhựa Phan Thiết - Mũi Né. Qua quãng đường đi bộ khoảng 2 km, mọi người sẽ dừng lại ở điểm đến cuối cùng là chợ Mũi Né với những hình ảnh, thông tin thú vị về chợ làng quê xưa kia…

Để đem lại trải nghiệm ấn tượng về nét văn hóa bản địa cũng như đáp ứng sản phẩm chất lượng cho du khách, “Phố đi bộ và điểm dừng chân làng chài Mũi Né” cần nghiên cứu hoàn thiện hơn. Trong đó có tính đến giải pháp quy hoạch hợp lý các địa điểm phục vụ du khách ở Bãi trước, gồm: Bến xe Mũi Né, khu nhà hàng, điểm tham quan chụp hình tại bờ kè, chợ “chồm hổm” dưới bờ kè. Ngoài ra còn nâng cấp, chỉnh trang lại tuyến đường từ đầu dốc Bà Banh đến ngôi nhà xưa của bà Lục Thị Đậu. Việc chỉnh trang dựa trên tiêu chí Hiệp hội Du lịch và chính quyền địa phương vận động bà con giữ nguyên hiện trạng của các ngôi nhà cổ, chọn một đoạn đường để vẽ những bức tranh bích họa, tạo một khu phố đi bộ và ẩm thực mà người dân có thể hưởng lợi từ việc buôn bán thức ăn, kinh doanh đồ lưu niệm dọc theo con đường.

Theo đề án này, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng đề xuất vận động tạo cột mốc tọa độ Mũi Né, nhằm giúp khách du lịch có thể định danh gốc tọa độ quốc gia dành cho Mũi Né. Đồng thời mong muốn cấp thẩm quyền quan tâm, tôn tạo lại điểm du lịch tâm linh Miếu Bà Vàng và đầu tư con đường đi vào nơi này với chiều dài khoảng 500m. Thêm nữa là quy hoạch Bãi sau từ Muine Bay Resort đến đồi cát theo định hướng hình thành những sản phẩm du lịch cao cấp, nhất là phát triển dịch vụ thể thao giải trí dưới nước…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham quan làng chài - phố cổ: Tiềm năng hình thành sản phẩm mới cho du lịch Mũi Né