Theo dõi trên

Cần mở rộng xúc tiến du lịch

07/11/2018, 08:35

BT- Nói đến du lịch muốn hay không hãy nhìn vào sự đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, ngoài tăng cường công tác quảng bá xúc tiến hình ảnh điểm đến, du lịch Bình Thuận còn luôn hoàn thiện mình để phục vụ du khách ngày càng thân thiện hơn, an toàn hơn và hấp dẫn hơn, thì cơ sở hạ tầng giữ vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề này đang được xem là một thách thức lớn đối với du lịch tỉnh nhà. Cách đây 3 năm, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 21 về quy chế phối hợp thông tin hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh với mục đích tăng cường mối quan hệ trong việc thông tin hỗ trợ khách du lịch giữa các ban ngành, địa phương, nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất và có hiệu quả.

Sau hơn 3 năm thực hiện Quyết định 21, công tác phối hợp thông tin hỗ trợ khách du lịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đem đến sự hài lòng cho khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Hầu hết các yêu cầu về tư vấn, kiến nghị, hỗ trợ của khách du lịch đều được trả lời, giúp đỡ và hỗ trợ tận tình, chu đáo. Bình quân mỗi tháng có 30 cuộc điện thoại của du khách gọi đến đường dây nóng (0252.3608.222, 0252.3810.801) để nhờ hỗ trợ, tư vấn thông tin, giúp đỡ giải quyết các vướng mắc trong thời gian du lịch tại địa phương. Công tác thông tin, hỗ trợ cho du khách luôn được quan tâm triển khai thực hiện tốt, công tác phối hợp giữa các ban ngành, địa phương trong triển khai thực hiện khá đồng bộ và đảm bảo đúng theo yêu cầu cần hỗ trợ, tư vấn của du khách.

Để có được sự phối hợp này, một phần cũng là nhờ sự quan tâm của các thành viên thực hiện công tác phối hợp. Trung tâm Xúc tiến du lịch còn nhận được góp ý và nêu một số kiến nghị, đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn công tác thông tin hỗ trợ khách du lịch. Thời gian qua, dù địa phương đã triển khai nhiều hoạt động, nhưng gần như chưa đủ và cần thiết tăng cường giới thiệu, thông tin du lịch thông qua nhiều kênh quảng bá khác nhau đến với khách du lịch, khai thác hiệu quả công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh điểm đến, xây dựng cổng thông tin quảng bá du lịch và các phần mềm hỗ trợ khách du lịch trên thiết bị cầm tay, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phân công cán bộ, nhân viên có chức vụ để thực hiện hiệu quả và nhanh chóng hơn công tác phối hợp thông tin hỗ trợ khách du lịch.

Ngoài các đơn vị chủ quản thực hiện công tác phối hợp hỗ trợ du khách, thì mỗi cá nhân phải là đại sứ  du lịch góp phần tạo sự thân thiện, bảo vệ môi trường mình đang sống. Qua đó tiếp tục khẳng định hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng, góp phần vào sự phát triển bền vững ngành du lịch của địa phương.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần mở rộng xúc tiến du lịch