Theo dõi trên

Máy bay Lion Air gặp nạn từng gặp sự cố trong 4 chuyến bay cuối cùng

06/11/2018, 10:33

Thiết bị đo vận tốc bay trên chiếc máy bay gặp nạn của Hãng hàng không Lion Air, đã bị hư hỏng trong bốn chuyến bay cuối cùng.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT) ngày 5/11 cho biết, thiết bị đo vận tốc bay trên chiếc máy bay gặp nạn của Hãng hàng không Lion Air, đã bị hư hỏng trong bốn chuyến bay cuối cùng và cả thời điểm máy bay lao xuống biển.

                
      
      Các quan chức    Indonesia kiểm tra mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi xuống biển.    Ảnh: AFP.

Theo cơ quan này, các nhà điều tra đã phân tích dữ liệu từ hộp đen của máy bay Boeing 737 Max gặp nạn ngày 29/10 và phát hiện ra lỗi trên. Đây được coi là một trong những manh mối quan trọng của cuộc điều tra. Phát biểu với CNN, ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và tập đoàn Boeing, kiểm tra chi tiết chỉ số tốc độ bay. Chúng tôi đã nhận thấy có trục trặc đối với thiết bị đo vận tốc bay trong 4 chuyến bay cuối cùng và cả thời điểm máy bay gặp nạn”.

Trong khi đó, ông  Nurcahyo Utomo, một quan chức khác thuộc Ủy ban này cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị NTSB và Boeing phối hợp làm việc không để những sự cố tương tự xảy ra trong thời gian tới”.

Theo ông Nurcahyo Utomo, có hai thiết bị đo vận tốc bay trong buồng lái. “Một chiếc thuộc về cơ trưởng và một chiếc thuộc về cơ phó và một trong hai người đáng lẽ ra nên có phản ứng trước sự cố báo lỗi thiết bị đo vận tốc đã được hiển thị trên màn hình”, ông nói. Hiện tại, Boeing-nhà sản xuất máy bay 737 MAX8 và các nhà điều tra hàng không của Mỹ tại NTSB đang phối hợp với các chuyên gia Indonesia để phân tích dữ liệu hộp đen của máy bay.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Lion Air gặp nạn từng gặp sự cố trong 4 chuyến bay cuối cùng