Theo dõi trên

Giữ an ninh để phát triển du lịch

06/11/2018, 08:48

 BT- Hàm Tiến (Phan Thiết) là phường trọng điểm về du lịch. Những năm qua, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng không ngừng gia tăng, riêng từ đầu năm đến nay đón khoảng 6.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Đạt được kết quả trên phải nói đến những nỗ lực của địa phương trong giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)…  

                
Du khách đến tham quan, vui chơi tại Hàm    Tiến.

Hàm Tiến có 4 khu phố, thu nhập của người dân chủ yếu từ kinh doanh, dịch vụ du lịch, đánh bắt hải sản. Với đặc thù của du lịch, nhu cầu tham quan, lưu trú cũng đặt ra nhiều vấn đề phức tạp. Vì thế, việc giữ gìn ANTT để đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế trên lĩnh vực này luôn được đặt lên hàng đầu. Trung tá Võ Ngọc Tuấn – Trưởng Công an phường Hàm Tiến cho biết, 5 năm qua Công an phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trong việc phối hợp xây dựng và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Ngoài ra, Công an phường cũng tham mưu Ban chỉ đạo các bên liên tịch mở 15 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phát hơn 22.000 tờ rơi thông báo, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm. Từ đó đã nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của nhân dân và các cơ sở lưu trú trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Theo thống kê, từ năm 2013 đến nay người dân đã tham gia bắt 3 đối tượng truy nã, cung cấp 345 nguồn tin có giá trị để lực lượng chức năng ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Trong thực hiện nhiệm vụ, Công an Hàm Tiến đã điều tra làm rõ 48 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 31 vụ trộm cắp tài sản, 9 vụ cướp giật, 2 vụ cố ý gây thương tích. Qua đó thu hồi 6 xe máy, 6 máy tính bảng, hàng chục điện thoại di động, cùng nhiều tài sản có giá trị để trả lại cho người bị hại. Phối hợp bắt 20 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy; bắt 3 vụ/22 đối tượng đánh bạc; hòa giải thành 46/46 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giải quyết hiệu quả các đơn thư khiếu nại, nhất là trên lĩnh vực tranh chấp đất đai, không để tập trung khiếu kiện đông người, không phát sinh điểm nóng. Qua tuần tra, kiểm tra công an cũng giải tán 155 nhóm/880 lượt thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, ngăn chặn 15 nhóm tập trung đua xe trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Những tháng cuối năm là thời điểm Bình Thuận đón khách trú đông. Dự báo lượng du khách đến Hàm Tiến sẽ tăng, số ngày lưu trú của khách cũng dài hơn. Do vậy, đảm bảo an toàn cho người dân và mỗi du khách là ưu tiên số 1 của địa phương. Trên tinh thần đó, Công an Hàm Tiến đang tập trung nắm tình hình; phối hợp với các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, nhất là những nơi thường xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT. Mặt khác, củng cố, kiện toàn các tổ nhân dân tự quản, tổ liên quân phòng chống tội phạm; đôn đốc các cơ sở kinh doanh du lịch triển khai các biện pháp giữ gìn ANTT, yêu cầu từng doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc quy định về khai báo lưu trú và phòng cháy chữa cháy…

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ an ninh để phát triển du lịch