Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Tăng cường chống tội phạm cho vay nặng lãi

05/11/2018, 08:42 - Lượt đọc: 56

BT- Thời gian qua, tình trạng tội phạm cho vay nặng lãi diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hàm Thuận Nam nói riêng. Mới đây, Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các giải pháp để quyết liệt ngăn chặn loại tội phạm này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự để mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Theo đánh giá, các đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi công khai với phương thức, thủ đoạn tinh vi, manh động và coi thường pháp luật. Mới đây, Công an huyện đã phát hiện bắt 4 đối tượng, tịch thu nhiều tang vật liên quan để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi. Tại Công an huyện, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi phát, dán tờ rơi quảng cáo cho vay và cả dán lên cột điện, tường nhà dân; dán trên bật lửa phát miễn phí tại các quán cà phê. Đã có khoảng 50 người dân khó khăn về vốn đã vay tiền các đối tượng từ 5 – 30 triệu đồng, với lãi suất cao hơn 20 lần so với ngân hàng. Khi người vay trễ hẹn trả nợ, các đối tượng dùng hung khí de dọa, ép buộc trả nợ. Việc tội phạm cho vay nặng lãi “nở rộ” trong thời gian qua là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác như cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, cướp, cưỡng đoạt tài sản… Do đó đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Để ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm cho vay nặng lãi trên địa bàn, ông Nguyễn Minh – Bí thư Huyện ủy cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở xác định việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cho vay nặng lãi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, quyết liệt và thường xuyên. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm về diễn biến, tình hình tội phạm cho vay nặng lãi ở địa phương, đơn vị mình. UBND huyện chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh tội phạm cho vay nặng lãi.đồng thời chỉ đạo rà soát, lập danh sách các đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ vay vốn và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cho vay nặng lãi. Đảng ủy Công an huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cho vay nặng lãi. Chủ động tham mưu UBND huyện chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Các cơ quan chức năng đẩy mạnh điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật đối với loại tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê kiểu xã hội đen.

TRẦN Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Tăng cường chống tội phạm cho vay nặng lãi