Theo dõi trên

Để hoa Đà Lạt gắn kết với biển Phan Thiết

05/11/2018, 08:35 - Lượt đọc: 36

BT- Lâm Đồng có gần 60 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư với nhiều lợi thế thiên nhiên ban tặng và sức sáng tạo của con người cùng văn hóa bản địa đặc sắc nên vùng cao nguyên này đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong, ngoài nước. Trong những năm qua, tỉnh này tăng cường thu hút mạnh mẽ đầu tư vào du lịch cho thành phố, trùng tu các di tích văn hóa, lịch sử, xây dựng khu vực có cảnh quan hoang sơ, lãng mạn thành các điểm du lịch sinh thái thu hút du khách.

                
   Dinh Bảo Đại.

Mới đây, chúng tôi có dịp lên thành phố mộng mơ, thăm một vài điểm mà mỗi lần đến đều có cảm tưởng mới lạ. Ở trung tâm thành phố, cạnh hồ Xuân Hương là khu du lịch vườn hoa Đà Lạt đủ muôn loài hoa, không chỉ lôi cuốn thiếu nhi mà người lớn cũng khó lòng rời đi. Tham quan nơi này, du khách có thể chụp ảnh lưu niệm cùng người thân, bên cạnh những đài hoa đầy màu sắc. Có thể nói, vườn hoa thành phố được xem như “bảo tàng của các loài hoa” khi nơi đây lưu trữ và tạo giống trên 200 loài hoa khác nhau cả trong nước và ngoại nhập như các giống hoa lan, hoa hồng, cẩm tú cầu, mimosa, đỗ quyên, đồng tiền… Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp với “toàn hoa là hoa” từ đầu cổng chào đến tận trong. Các khu vườn hoa lan, xương rồng... cũng được phân riêng biệt.

                
   Bắn cung ở làng Cù Lần.

Đi hết một vòng vườn hoa thành phố, khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp, nét quyến rũ riêng mà mỗi loài hoa mang lại. Những ai đam mê nghiên cứu, chăm sóc hoa hoặc nhiếp ảnh về hoa không thể bỏ qua nơi này khi đến Đà Lạt. Một bộ ảnh du lịch cùng gia đình ở vườn hoa là một kỷ niệm khó quên khi đến đây… Rời vườn hoa, khách có thể lựa chọn tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch dã ngoại ở Lâm Đồng như các hồ: Xuân Hương, Tuyền Lâm, Than Thở, Đankia – Suối Vàng, cùng các thác: Cam Ly, Đatanla, Prenn, Voi, Pongour, Đamb’ri, thung lũng Tình yêu, núi Langbiang, Làng du lịch rừng Mađagui, KDL Sinh thái Núi Voi, Sân Golf Đà Lạt, KDL Thiền viện Trúc Lâm, KDL làng Cù Lần, Sao Đà Lạt, Dinh I, III...

Được biết, Lâm Đồng hiện có 1.100 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 16.355 phòng, có 335 khách sạn từ 1 - 5 sao với 9.117 phòng, bao gồm 27 khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao với 2.644 phòng, 42 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành - vận chuyển du lịch, trong đó có 16 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế. Cơ sở lưu trú nhiều vậy, nhưng theo anh Nguyễn Văn Hùng, tài xế taxi Mai Linh ở Đà Lạt cho biết: “Các ngày thứ bảy, chủ nhật, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đều hết phòng. Đặc biệt dịp Tết Nguyên đán từ mùng 2 đến mùng 10, nếu không đặt trước, khách không tìm đâu ra phòng khi lên thành phố hoa này”. Điều anh Hùng nói có cơ sở khi trong năm qua, Đà Lạt đã đón gần 6 triệu lượt khách trong và ngoài nước…

                
   Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Với lượng khách đông đảo trên, những công ty du lịch ở Bình Thuận cần xúc tiến mạnh mẽ hơn tour tuyến gắn kết “hoa Đà Lạt với biển Phan Thiết”, để thu hút lượng khách từ phố núi đến với biển, thông qua tuyến quốc lộ 28 và 28B nối liền kề 2 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng; bởi Bình Thuận không hiếm cảnh sắc thiên nhiên, biển trời thơ mộng và nhiều danh thắng lịch sử nổi tiếng. Để kết nối, Nhà nước cần đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 28B để hỗ trợ phát triển du lịch của 2 tỉnh.

ThỤy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để hoa Đà Lạt gắn kết với biển Phan Thiết