Theo dõi trên

Hòa Thắng: “Mắt thần” giám sát, giữ gìn an ninh trật tự

05/11/2018, 08:32 - Lượt đọc: 45

BT- Xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình là địa bàn giáp ranh với nhiều xã, phường của TP. Phan Thiết và các tuyến giao thông liên xã thuận lợi nên các loại tội phạm thường lợi dụng để hoạt động. Đáng lưu ý là tình hình trộm cắp tài sản có giá trị lớn, cướp giật tài sản, tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng.

Công an xã Hòa Thắng cho biết, năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 trên địa bàn xã xảy ra gần 30 vụ trộm cắp tài sản. Riêng 9 tháng năm 2018, xảy ra 4 vụ trộm tổng thiệt hại gần 200 triệu đồng nhưng chưa làm rõ đối tượng. Trong đó, 1 vụ trộm xe máy, 1 vụ trộm lap top, 1 vụ trộm 3 điện thoại di động và 7,2 triệu đồng, 1 vụ hủy hoại tài sản gồm 1 xe cuốc. Thủ đoạn của tội phạm chủ yếu dùng xe mô tô chạy khắp tuyến đường trong xã để quan sát, lợi dụng sơ hở khi người dân đi làm rồi đột nhập trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, một bộ phận thanh, thiếu niên tụ tập thành băng, nhóm đua xe, đánh võng, chạy tốc độ cao ở các tuyến ngã ba, ngã tư. Trong năm 2017 và đầu năm 2018, xã Hòa Thắng xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, 11 vụ va quẹt giao thông, 23 vụ tụ tập uống rượu đánh nhau gây rối, mất ANTT. Hầu hết các vụ vi phạm về ANTT đối tượng thường lợi dụng địa bàn giáp ranh, khi thực hiện hành vi phạm tội liền tẩu thoát khỏi hiện trường nên gặp nhiều khó khăn trong phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã sẽ tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, manh động và táo tợn hơn. Mặt khác, hiện nay xã đang phát triển du lịch, lượng khách từ các nơi khác đến tham quan và số công nhân lao động đến tạm trú đông. Do đó, tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm có thể diễn biến phức tạp. Để góp phần kiềm chế đến mức thấp nhất tệ nạn xã hội, mới đây xã đã triển khai mô hình “Camera và ánh sáng an ninh” phòng chống tội phạm tại thôn Hồng Lâm. Mô hình được thực hiện nhờ sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và người dân tự nguyện tham gia đóng góp kinh phí để mua sắm trang thiết bị camera, bóng đèn thắp sáng lắp đặt tại các giao lộ chính trên địa bàn xã.

Năm 2018, xã quyết tâm phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới, trong đó việc thực hiện đạt tiêu chí 19 về “Xã đạt chuẩn an toàn về ANTT xã hội và đảm bảo bình yên” là nội dung rất có ý nghĩa và quan trọng. Chính vì vậy, việc ra mắt mô hình sẽ kịp thời hỗ trợ tích cực các lực lượng chức năng điều tra, khám phá các vụ phạm pháp, các hành vi vi phạm pháp luật.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Thắng: “Mắt thần” giám sát, giữ gìn an ninh trật tự