Theo dõi trên

Khu công nghiệp bắc Tuy Phong: Nhà đầu tư do dự, vì hạ tầng chậm hoàn chỉnh

04/11/2018, 09:59

BTO - Khu công nghiệp bắc Tuy phong nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong) do công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận làm chủ đầu tư. Thời gian qua, chủ đầu tư đã phối hợp với địa phương và các ngành hữu quan cơ bản hoàn thành công tác đền bù giải tỏa. Đồng thời, triển khai một số hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, tạo được mặt bằng với diện tích đất công nghiệp có thể cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê khoảng 40ha. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp bắc Tuy Phong vẫn còn rất chậm so với kế hoạch. Ông Nguyễn Văn Tuyến, ngụ tại xã Vĩnh Hảo chia sẻ: “Đã hơn 3 năm triển khai Khu công ngiệp bắc Tuy phong, nhưng đến nay vẫn chưa thấy nhà đầu tư thứ cấp nào vào xây dựng nhà máy để tạo việc làm cho người lao động tại địa phương. Vì thế tỉnh, huyện Tuy Phong cần có giải pháp xúc tiến nhanh việc đầu tư, sớm có nhiều nhà máy, xí nghiệp vào hoạt động nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động địa phương…”.

         
   

Theo lãnh đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết thì Ban quản lý đã làm việc với chủ đầu tư để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp này. Tuy nhiên, sức hấp dẫn thu hút đầu tư của Khu công nghiệp Bắc Tuy Phong còn nhiều hạn chế so với các vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Nhất là trở ngại về giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật…đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thu hút, kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp này. Trước tình hình trên, Ban quản lý các Khu công nghiệp đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan, chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư. Trong những năm qua đã có hàng chục lượt nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào Khu công nghiệp bắc Tuy Phong. Song, hầu hết các nhà đầu tư dừng lại ở giai đoạn tìm hiểu chứ chưa thực hiện đăng ký đầu tư, bởi lẽ do cơ sở hạ tầng kỹ thuật chậm được hoàn chỉnh, giao thông trắc trở, chi phí đầu tư lớn…

Từ những vướng mắc nói trên thiết nghĩ, trong thời gian đến ngoài việc đôn đốc chủ đầu tư Khu công nghiệp này tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp nhằm tạo bộ mặt thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng đầu tư vào Khu công nghiệp bắc Tuy Phong thông qua các kênh thông tin; mặt khác, tập trung công tác đối ngoại nhằm thu hút đầu tư nước ngoài thông qua các tổ chức có chức năng xúc tiến đầu tư, Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam giới thiệu, mời gọi đầu tư.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu công nghiệp bắc Tuy Phong: Nhà đầu tư do dự, vì hạ tầng chậm hoàn chỉnh