Theo dõi trên

Nga cho Cuba vay 38 triệu euro đầu tư vào công nghệ quốc phòng

03/11/2018, 11:05

Cuba sẽ được Nga cung cấp khoản tín dụng lên tới 38 triệu euro để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ quân sự.

Thứ trưởng Tài chính Nga Sergei Storchak ngày 2/11 nói rằng, Nga có thể cung cấp cho Cuba khoản tín dụng trị giá 38 triệu euro trong lĩnh vực hợp tác công nghệ quân sự.

                
      
      Chủ tịch Hội đồng Nhà    nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez (trái) và    Tổng thống nga Vladimir Putin trao đổi văn kiện tại Kremlin ngày    2/11/2018. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với báo giới, ông Sergei Storchak cho biết, có những phần của thỏa thuận hợp tác chưa được phê chuẩn và vẫn cần đạt được sự nhất trí giữa hai bên.

Cuba có kế hoạch cử một phái đoàn chuyên gia đến Nga trong tương lai gần và thỏa thuận đó sẽ được ký kết trong chuyến thăm. Phái đoàn Cuba liên quan đến việc mở rộng hợp tác công nghệ quân sự có ý định đến Nga trong vòng hai tuần tới.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đang ở thăm Nga đã có cuộc hội đàm trong phạm vi hẹp với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Tiếp đó diễn ra các phiên thảo luận trong phạm vi rộng.

Phái đoàn Nga tham gia vào các phiên thảo luận bao gồm Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Phó Thủ tướng Yuri Borisov, Trợ lý tổng thống Yuri Ushakov, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Denis Manturov và Thứ trưởng Tài chính Sergei Storchak.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cho Cuba vay 38 triệu euro đầu tư vào công nghệ quốc phòng