Theo dõi trên

Indonesia nối lại tìm kiếm hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay gặp nạn

02/11/2018, 17:18

Các nhóm tìm kiếm mới chỉ tìm thấy một phần của một chiếc hộp đen và đây là thiết bị lưu lại dữ liệu chuyến bay.

Các thợ lặn Indonesia ngày 2/11 nối lại việc tìm kiếm chiếc hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Lion Air JT 610 rơi xuống biển hôm 29/10 vừa qua, làm tất cả 189 hành khách trên máy bay thiệt mạng. 

                
      
      Các nhóm tìm kiếm    tiếp tục tìm kiếm hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Lion Air JT 610    gặp nạn hôm 29/10. Ảnh: Reuters

Các nhóm tìm kiếm mới chỉ tìm thấy một phần của một chiếc hộp đen và đây là thiết bị lưu lại dữ liệu chuyến bay. Tuy nhiên, thiết bị tìm thấy bị hư hỏng nặng cho thấy mức độ tác động mạnh của vụ tai nạn. Ủy ban an toàn giao thông Indonesia cam kết thúc đẩy nhanh tiến trình phân tích hộp đen, mặc dù theo nhận định có thể mất vài  tuần để phân tích các dữ liệu. Kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố sau 30 ngày.

Những nỗ lực đang tập trung việc trục vớt chiếc hộp đen thứ 2. Theo một quan chức phụ trách vấn đề an toàn giao thông của Indonesia, nhóm này đã nghe thấy tiếng “Ping” từ một chiếc  hộp đen khác cách đây 2 ngày. Mặc dù vậy, sóng mạnh và các đường ống dẫn năng lượng gần đó đang ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm.

Indonesia cũng đang đẩy nhanh việc xác nhận danh tính các nạn nhân. Hàng ngày, các chuyến tàu chở các vật thể do lực lượng tìm kiếm cứu nạn trục vớt được tập kết tại khu vực bờ biển ở bến đỗ số 2 của cảng Tanjung Priok.

Tối qua (1/11), chuyến tàu đầu tiên trong ngày đã cập cảng, mang theo những vật thể được cho là những mảnh vỡ của chiếc máy bay và những túi đựng các vật thể nhỏ, trong đó có các bộ phận thi thể không nguyên vẹn của các nạn nhân. Toàn bộ những bộ phận thi thể này đã được bàn giao cho Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia Kramat Jati.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia nối lại tìm kiếm hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay gặp nạn