Theo dõi trên

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Venezuela và Cuba

02/11/2018, 16:38 - Lượt đọc: 96

Tuyên bố áp đặt trừng phạt được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đưa ra tại Miami - nơi hàng nghìn người dân gốc Cuba đang sinh sống.

Mỹ ngày 1/11 áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Venezuela và Cuba, đồng thời cảnh báo sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nicaragua.

                
      
      Cố vấn an ninh quốc    gia Mỹ John Bolton. Ảnh: BBC

Tuyên bố này được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đưa ra tại Miami - nơi hàng nghìn người dân gốc Cuba đang sinh sống. Các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Venezuela liên quan đến lĩnh vực mua bán vàng của nước này, cấm các công dân và thực thể Mỹ trong hoạt động giao dịch thương mại tài chính với Venezuela.

Các quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Venezuela  Nicolas Maduro đã xuất khẩu bất hợp pháp hàng chục tấn vàng tới Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các biện pháp trừng phạt của Mỹ và cứu vãn nền kinh tế của quốc gia này. Chính phủ Mỹ trước đó cũng đã trừng phạt hàng chục quan chức Venezuela, bao gồm Tổng thống Nicolas Maduro như một phần của các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm gia tăng sức ép lên quốc gia Nam Mỹ này. Mặc dù vậy, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ khẳng định sẽ không có sự can thiệp quân sự vào Venezuela.

Còn đối với Cuba, ông Bolton cho rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bổ sung thêm các thực thể của cơ quan tình báo và quân sự Cuba trong danh sách giới hạn giao dịch tài chính. Theo ông Bolton, mục tiêu của biện pháp này là ngăn chặn các cơ quan tình báo, an ninh và quân đội Cuba có thể nhận được những lợi ích tài chính. Ông Bolton cũng đưa ra cảnh báo mạnh mẽ tới Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega, cho rằng cần tổ chức các cuộc bầu cử tự do, công bằng và sớm tại Nicaragua, khôi phục dân chủ tại quốc gia này.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Venezuela và Cuba