Theo dõi trên

Lộn xộn, mất trật tự giao thông khu vực ngã ba Đội Cung – Trần Phú

02/11/2018, 09:44

BTO- Khu vực ngã ba Đội Cung – Trần Phú thuộc khu phố 4, phường Đức Nghĩa nằm phía sau Di tích Trường Dục Thanh và là cửa ngõ ra vào Trường THCS Trần Phú-TP Phan Thiết. Thời gian qua, nơi đây luôn trong tình trạng lộn xộn, mất trật tự giao thông và mỹ quan đô thị, đặc biệt vào giờ cao điểm khi học sinh tan trường, gây bức xúc người tham gia giao thông. Nguyên nhân do lề đường đã bị người dân, trong đó có tổ bảo vệ khu phố 4 của phường “trưng dụng” làm nơi giữ xe học sinh và buôn bán hàng rong.

Từ việc bức xúc đã nảy sinh thắc mắc, vì sao đã cấm lấn chiếm lề đường, nhưng phường Đức Nghĩa vẫn cho tổ bảo vệ khu phố 4 của phường lấn chiếm để giữ xe. Chị A - một trong những người dân trong phường nói: Cấm người ta lấn chiếm vỉa hè, nhưng UBND phường cho tổ dân phố giữ xe trên vỉa hè. Buổi chiều hàng quán bên đường vốn đã đông đúc, lại thêm học sinh tan lớp đổ ra đường khiến người dân đi lại khó khăn.

Tìm hiểu tình hình chung trong khu vực, chúng tôi được biết trước đây UBND phường Đức Nghĩa có sử dụng nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng mất trật tự khu vực. Tuy nhiên, đâu cũng vào đó, mặc dù tổ bảo vệ khu phố 4 túc trực gần như 24/24. Tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố 4, Huỳnh Thanh Phong cho biết, khu vực này là một trong nhưng địa điểm bất ổn nhất trong khu phố, thường xảy ra chuyện học sinh đánh nhau, rồi tình trạng xe tải lớn lén lút vào đậu cản trở giao thông… Nhiều vấn đề xử lý không thuộc thẩm quyền của chúng tôi.

                
      Tổ dân phố giữ xe hai bên góc đường Trần Phú – Đội Cung

Liên quan việc Tổ dân phố giữ xe trên vỉa hè, ông Phong chia sẻ: do sân Trường THCS Trần Phú quá hẹp, trong khi số lượng học sinh sử dụng phương tiện đi lại nhiều không thể để trong sân trường, chúng tôi có xin phép phường cũng như công an thành phố tận dụng vỉa hè và lề đường hai bên góc đường để giữ xe cho học sinh, đồng thời bảo vệ khu vực. Mỗi ngày tổ dân phố giữ xe cho khoảng 80 em học sinh, chủ yếu là xe đạp.

Trao đổi với Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa, ông Đỗ Quốc Bảo thừa nhận khu vực ngã ba Đội Cung – Trần Phú hết sức lộn xộn, mất trật tự giao thông. UBND phường đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng chưa được như mong muốn. Việc tổ bảo vệ khu phố 4 của phường giữ xe học sinh hai bên góc đường Trần Phú và Đội Cung, UBND phường xin ý kiến Công an thành phố và đã cho phép để tạo điều kiện cho Trường THCS Trần Phú cũng như học sinh có nơi để xe, đồng thời bảo vệ khu vực. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở tổ này sắp xếp gọn gàng tránh tình trạng để tràn lan mất mỹ quan và cản trở việc lưu thông của người dân.

Dù vậy, tình hình trong khu vực cần được đảm bảo để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông. Tình trạng bán hàng rong trước cổng trường – một trong những yếu tố gây cản trở giao thông phải được giải quyết, góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông nơi đây.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộn xộn, mất trật tự giao thông khu vực ngã ba Đội Cung – Trần Phú