Theo dõi trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ “sớm” thăm Hàn Quốc

01/11/2018, 15:24 - Lượt đọc: 98

AP ngày 1/11 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ sớm tới thăm thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Thông tin trên được ông Moon Jae-in tiết lộ trong một bài phát biểu liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế trước Quốc hội. Tổng thống Hàn Quốc không giải thích gì thêm.

                
      
      Tổng thống Hàn Quốc    Moon Jae-in (trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh:    news.sky.

Trước đó, sau Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 9, lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên thông báo rằng ông Kim đã chấp nhận lời mời của ông Moon đến thăm Seoul nhưng chưa có thời điểm cụ thể.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hứa với Tổng thống Moon Jae-in rằng sẽ đến thăm thủ đô Hàn Quốc “trong thời gian sớm nhất”. Theo tiết lộ của ông Moon, ông Kim đồng ý đến thăm Seoul trong năm, kế hoạch này không thay đổi, trừ khi có “sự kiện đặc biệt”.

Nếu Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến thăm Hàn Quốc, ông sẽ là lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đến thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc kể từ khi chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953 chấm dứt bằng một hiệp định ngừng bắn.

Bà Kim Yo Jong – em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trở thành thành viên đầu tiên của gia đình ông Kim đến thăm Seoul hồi tháng 2 năm nay, tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông. Với tư cách một đặc phái viên của ông Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong đã truyền đạt ý tưởng của Nhà lãnh đạo Triều Tiên tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trong phát biểu ngày 1/11, ông Moon Jae-in cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên “gần như” sẽ được tổ chức và nói thêm rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Triều Tiên còn Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng sẽ sớm tới Nga.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ “sớm” thăm Hàn Quốc