Theo dõi trên

Indonesia mở rộng vùng tìm kiếm máy bay Lion Air chở 189 người bị rơi

31/10/2018, 11:06

Indonesia đã triển khai nhóm thợ lặn để tìm kiếm xác máy bay, sử dụng thiết bị định vị hộp đen với hi vọng tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Các quan chức cứu hộ Indonesia sáng 31/10 cho biết, việc tìm kiếm chiếc máy bay Indonesia chở 189 người bị rơi xuống biển sẽ được mở rộng thêm 23km tính từ khu vực máy bay bị mất liên lạc.

                
      
      Nhân viên cứu hộ thu    thập được các mảnh vỡ của máy bay  mang số hiệu JT 610. (Ảnh: Tân    Hoa Xã)

Chuyến bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Indonesia Lion Air bị mất liên lạc với mặt đất chỉ 13 phút sau khi cát cánh vào sáng sớm hôm 29/10.

Tới nay, gần như chắc chắn tất cả hành khách trên máy bay đều thiệt mạng, nhưng gia đình các nạn nhân đang đỏ mắt tìm dấu vết của người thân dù mới chỉ có mảnh vỡ và một phần thi thể được tìm thấy.

Indonesia đã triển khai nhóm thợ lặn để tìm kiếm xác máy bay, sử dụng thiết bị định vị hộp đen với hi vọng tìm ra nguyên nhân tại sao chiếc máy bay gần như mới tinh có thể lao xuống biển chỉ ít phút sau khi khởi hành.

Các nhóm cứu hộ đã tìm thấy một số mảnh vỡ, vật dụng cá nhân của hành khách, trong đó có 52 thẻ căn cước và hộ chiếu, cùng thi thể nạn nhân ở ngoài khơi bờ biển quận Karawang, phía đông Jakarta.

Một chi tiết mới được phát hiện là phi công của máy bay xấu số đã đề nghị được trở lại điểm xuất phát ngay sau khi cất cánh. Các nhà điều tra đang xác định tại sao phi công lại đưa ra yêu cầu này.

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia nói với báo chí rằng, có những trục trặc kỹ thuật trên chuyến bay xấu số, trong đó bộ phận đo tốc độ bay không đáng tin cậy.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia mở rộng vùng tìm kiếm máy bay Lion Air chở 189 người bị rơi