Theo dõi trên

Chấn chỉnh “xã hội đen” thao túng đấu giá tài sản

29/10/2018, 11:36

BT- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tại cuộc họp với các sở, ngành và địa phương, để chỉ đạo triệt phá ngăn chặn các băng nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và cả việc xã hội đen lấn sân sang lĩnh vực bán đấu giá.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, “sàn đấu giá là nơi công khai, minh bạch. Nơi người dân đặt niềm tin khi tham gia, nhưng xảy ra việc xã hội đen gây mất an ninh trật tự, thao túng là không thể chấp nhận được”. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, bên cạnh lực lượng công an tăng cường hỗ trợ và xử lý nghiêm, thì Sở Tư pháp phải có giải pháp chấn chỉnh, nhằm công khai, minh bạch trong đấu giá tài sản. Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các đối tượng xem đấu giá đất là nơi can thiệp nhằm trục lợi, là giá khởi điểm lô đất đưa ra quá thấp so với giá thị trường giao dịch. Do đó, cần phải điều chỉnh giá khởi điểm sao cho tương đối với giá thị trường khi đưa ra đấu giá.

Như chúng tôi phản ánh, ngày 5/10 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp) và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá 8 lô đất tại các khu vực khá đắc địa trên địa bàn TP. Phan Thiết. Buổi đấu giá xảy ra việc các đối tượng xã hội đen đến hăm dọa những người tham gia đấu giá, khi họ đẩy giá lên cao gây bức xúc. Trật tự sau đó được vãn hồi khi công an có mặt.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh “xã hội đen” thao túng đấu giá tài sản