Theo dõi trên

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý: Góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân

29/10/2018, 10:30 - Lượt đọc: 96

BT- Những năm qua tình hình kinh tế, xã hội, đời sống của người dân huyện đảo Phú Quý không ngừng được nâng lên, tuy nhiên, vẫn có một bộ phận ngư dân còn hạn chế trong nhận thức về pháp luật. Cùng với các cơ quan khác, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động qua đó dần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trên địa bàn.

                
Ảnh: Đ.H

Trước đây khi giao thông giữa đất liền với đảo chưa thuận lợi, cuộc sống của người dân tại huyện đảo Phú Quý còn nhiều khó khăn cả về đời sống vật chất cũng như tinh thần. Do vậy kéo theo sự hiểu biết về mặt pháp luật có phần còn hạn chế, nhất là trong một bộ phận ngư dân. Theo Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý, với nhiệm vụ chính trị được giao, công tác tuyên truyền nhất là về biển đảo được Ban Chỉ huy đồn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm cho quần chúng nhân dân về nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh vùng biển, đảo của Tổ quốc. Do vậy những năm qua Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền vùng, biển đảo cho các đối tượng trên địa bàn, trong đó tập trung vào các đối tượng là chủ thuyền, thuyền trưởng làm nghề đánh bắt xa bờ. Tính riêng từ đầu năm đến nay, đồn đã phối hợp với Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức được 15 buổi tuyên truyền cho hơn 1.100 người tham gia về Luật Thủy sản, Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài. Bên cạnh đó, đồn cũng tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, hay phát động các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm.   

Qua tuyên truyền đã dần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của người dân tại huyện đảo, giúp nhân dân nâng cao cảnh giác, ý thức được việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, sẵn sàng tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam. Đồng thời, kịp thời phát hiện cung cấp thông tin cho bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng về các hiện tượng, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên vùng biển. Mặc dù số vụ việc ngư dân đánh bắt bất hợp pháp trên vùng biển nước ngoài bị bắt giữ vẫn còn xảy ra nhưng đã giảm đáng kể trong những năm gần đây... Từ đó phục vụ tốt cho công tác phòng ngừa và đấu tranh bảo vệ vững chắc an ninh vùng biển và khu vực biên giới biển của tỉnh, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, xây dựng huyện đảo ngày càng vững mạnh.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý cho biết, thời gian tới đồn sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó chú trọng tuyên truyền về các chỉ thị của Chính phủ, Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các nhiệm vụ và giải pháp cấp bách tăng cường quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài. Qua đó để mọi người nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý: Góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân