Theo dõi trên

Tọa đàm “Nâng cao năng lực cho phụ nữ thông qua hợp tác xã”

28/10/2018, 08:34 - Lượt đọc: 48

BTO- Hơn 100 hội viên hội phụ nữ của 9 xã /2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc Nâng vừa tham gia buổi toạ đàm “Nâng cao năng lực cho phụ nữ thông qua Hợp tác xã” do Dự án Phát triển Hợp tác xã Việt Nam (VCED) kết hợp Hợp tác xã Thanh Bình vừa tổ chức tại Khách sạn Cà Ty Phan Thiết.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày Hội Hợp tác xã biểu dương vai trò của phụ nữ trong hoạt động của Hợp tác xã và khuyến khích sự đóng góp nhiều hơn nữa của phụ nữ vào phát triển mô hình kinh tế hợp tác.

Qua buổi tọa đàm các hội viên, phụ nữ nông dân đến từ huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc có cơ hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất thanh long cũng như được giới thiệu về mô hình HTX, giới thiệu về HTX Thanh Bình với chuyên đề “Hợp tác xã mái nhà chung: đồng lòng phát triển các dịch vụ toàn diện cho thành viên và ủng hộ vai trò của phụ nữ trong hợp tác xã”, giới thiệu dự án VCED và tổ chức SOCODEVI, đồng thời chia sẻ vai trò của phụ nữ trong HTX.


Hợp tác xã Thanh Bình được thành lập ngày 29/12/2017 với 263 thành viên từ hai huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Bằng khát vọng tiên phong tạo lập mối liên kết chặt chẽ, bình đẳng và bền vững giữa các thành viên trồng thanh long theo quy chuẩn an toàn, HTX Thanh Bình phấn đấu trở thành một hợp tác xã kiểu mới, có quy mô lớn và sản phẩm đa dạng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của thành viên và cộng đồng.

Được biết, Dự ánVCED là một dự án do tổ chức SOCODEVI và chính phủ Canada tài trợ. SOCODEVI được thành lập 1985 với sứ mệnh hỗ trợ phát triển phong trào HTX quốc tế vì một thế giới tốt đẹp hơn. SOCODEVI đã triển khai dự án đầu tiên tại Việt Nam trong đó có Bình Thuận với nhiều hoạt động hỗ trợ lỹ thuật, nâng cao năng lực tài chính cho một số HTX cũng như góp phần cùng Liên minh HTX Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo môi trường thuận lợi cho HTX phát triển bền vững.

Buổi toạ đàm còn có sự tham gia của hai nữ khách mời đến từ Hợp tác xã chè Tân Hương, Thái Nguyên trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn trong việc phát triển hợp tác xã, cũng như tầm quan trọng của việc phát triển các dịch vụ đầu vào, phát triển sản phẩm, và tiếp thị sản phẩm ra thị trường.

Buổi giao lưu còn nhằm mục tiêu khích lệ tinh thần đoàn kết và tích cực hoạt động của các nữ thành viên, cũng như khuyến khích các phụ nữ tiềm năng trong cộng đồng mạnh dạn đăng ký tham gia chính thức vào HTX trong thời gian tới. Bởi vì, hợp tác xã chính là mái nhà chung, là đòn bẩy để theo đuổi và đạt được sự bình đẳng giới, thúc đẩy một nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững.

H.Châu – clip N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm “Nâng cao năng lực cho phụ nữ thông qua hợp tác xã”