Theo dõi trên

Lời hứa gửi tiền về cho em đóng tiền học của nam sinh viên bị sát hại đành dang dở

22/10/2018, 11:06

BTO- Trước khi xảy ra vụ án mạng, Hào có hứa ráng chạy grab bike kiếm đủ 4 triệu đồng để cuối tháng gửi về cho đứa em trai đóng tiền học. Thế nhưng, lời hứa đã mãi mãi không thể thực hiện.

Sáng nay (22/10), không khí u buồn vẫn bao trùm làng quê bình yên ở thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc vì xót thương cho chàng sinh viên hiền ngoan, vừa bị sát hại. Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình nạn nhân Lê Nhật Hào, nhiều người thân vẫn không tin được sự thật lại có thể xảy ra với con cháu mình. Những người hàng xóm cho biết, Hào tính tình hiền lành và là anh cả trong gia đình có 2 anh em, em Hào đang học lớp 12. 

Nhà nạn nhân

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Nguyễn Thị Hạnh (mẹ Hào, SN 1979) bị bệnh về cột sống nên không thể lao động nặng. Còn anh Lê Văn Hòa (ba của Hào) làm phụ hồ, kiếm tiền sống qua ngày. Do hoàn cảnh gia đình, chị Hạnh đã vào TP. HCM ở trọ cùng Hào và làm thuê giúp việc, hai mẹ con nương tựa nhau. Hào chạy Grab bike để kiếm thêm tiền trang trải các chi phí và cùng mẹ nuôi em trai đi học.

Được biết, cách thời điểm xảy ra vụ án mạng khoảng 10 ngày, Hào mang 10 triệu đồng có được từ việc bán chiếc xe cũ về quê để mua trả góp chiếc Winner mang vào Tp. HCM chạy grab bike. Để có được 4 triệu đồng cuối tháng này gửi về cho em trai đóng tiền học, Hào đã chạy grab suốt ngày đêm đến nỗi thân hình gầy ốm. Những ngày qua, rất đông những mái đầu bạc tới tiễn kẻ tóc xanh với sự tiếc thương cho cậu sinh viên nghèo giỏi giang nhưng bạc mệnh.

                              
 
         Rất đông bạn bè và người dân đưa tiễn Hào vào sáng 22/10

Trước đó, vào khoảng 10g30 ngày 19/10, một người dân phát hiện một thanh niên mặc áo trắng trên người có nhiều vết máu đi ra từ bụi rậm tại bãi đất trống trên đường Song Hành (ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp. HCM). Đối tượng sau đó mặc áo mưa Grab rồi leo lên chiếc xe máy mang biển số tỉnh Bình Thuận chạy đi. Người dân này đến bụi rậm kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên mặc áo Grab Bike đã tử vong với nhiều vết đâm trên người.

Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân sau đó được xác định là Lê Nhật Hào (SN 1998, quê ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc) là sinh viên trường đại học GTVT cơ sở 2. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát trên cơ thể và bị cướp mất chiếc xe máy. Đến ngày 21/10, Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM đã xác định được nghi can sát hại Hào là Lê Minh Thuận (SN 2003, trú ngụ quận 6). 

Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời hứa gửi tiền về cho em đóng tiền học của nam sinh viên bị sát hại đành dang dở