Theo dõi trên

Cử tri lo lắng tín dụng đen hoạt động ngày càng phức tạp

12/10/2018, 16:15

 BTO- Đó là bức xúc, lo lắng chung của cử tri xã Chí Công và thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) tại buổi tiếp xúc với ông Lê Quốc Phong - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận ngày 11/10.

Cử tri mong muốn Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước cần có những biện pháp cụ thể, cứng rắn để hạn chế hoạt động cho vay tín dụng “đen” dưới mác công ty tài chính của các doanh nghiệp, cá nhân; tránh tình trạng đòi nợ trái pháp luật, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

                
      
      Đại biểu Quốc hội Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại xã Chí Công, thị    trấn Liên Hương (Tuy Phong)

Cử tri xã Chí Công bức xúc về tình trạng xuống cấp nhanh chóng, thi công chắp vá cẩu thảtrên tuyến quốc lộ 1A (đoạn nối từ xã Chí Công sang thị trấn Liên Hương). Đề nghị Quốc hội cùng các ngành chức năng cần kiểm tra, giám sát thường xuyên, chặt chẽ không chỉ ở Bình Thuận mà còn ở các tuyến đường chính của quốc gia. Tình trạng khai thác cát lậu ngày càng phức tạp do nhu cầu xây dựng nhiều, cử tri đề nghị xem xét lại Luật khoáng sản, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đấu giá quyền khai thác để được cấp phép, giảm tình trạng khai thác, kinh doanh, vận chuyển lậu đang diễn ra.

Tại thị trấn Liên Hương, cử tri đề nghị Quốc hội có biện pháp mạnh trong việc thu hồi tài sản tham nhũng, xử lý nghiêm những cán bộ tha hóa, biến chất. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 một số địa phương đã có hành vi gian lận nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm và chấn chỉnh việc thi cử. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Ngân hàng CSXH có thêm nhiều chính sách đối với vốn vay ưu đãi cho sinh viên.Do hiện nay vật giá tăng cao nhưng vốn cho vay vẫn không đổi, trong khi lãi suất lại cao hơn so với nhiều ngân hàng khác.

Ông Lê Quốc Phong đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo lắng tín dụng đen hoạt động ngày càng phức tạp