Theo dõi trên

Võ Thanh Tùng đoạt HCB trong ngày chia tay Asian Para Games 2018

12/10/2018, 14:46 - Lượt đọc: 3

VĐV Võ Thanh Tùng đã kết thúc Asian Para Games 2018 với thành tích ấn tượng: 3 HCV và 2 HCB.

Chuỗi ngày thi đấu thăng hoa tại kỳ Para Games châu Á 2018 của kình ngư Võ Thanh Tùng đã khép lại vào tối nay (11/10), cùng tấm HCB ở nội dung 50m bơi tự do – hạng thương tật S5.

Ngày thứ tư liên tiếp nhảy xuống đường đua xanh ở Cung thể thao dưới nước Aquatic Centre, Võ Thanh Tùng dự nội dung cuối cùng 50m tự do – hạng S5. Đây là cự ly sở trường của Võ Thanh Tùng và tay bơi 33 tuổi người An Giang cũng đã xuất sắc vượt thành tích của chính mình, đạt 34 giây 40. Tuy vậy, Nur Syaiful – đối thủ người Malaysia từng về sau Thanh Tùng ở cự ly 100m cách đây 2 ngày, còn xuất sắc hơn.

                
      
      "Kình ngư" Võ Thanh    Tùng. (Ảnh: BTC)

Nur Syaiful đạt thành tích 34 giây 09, lập kỷ lục mới của đại hội. Như vậy là với ngôi á quân mới nhất này, Võ Thanh Tùng đã kết thúc hành trình tranh tài ở Indonesia lần này với thành tích hết sức ấn tượng, 1 lần phá kỷ lục châu Á, 2 lần phá kỷ lục Đại hội, sở hữu 3 HCV và 2 HCB.

Võ Thanh Tùng cho biết: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi đạt được thành tích tốt ở Đại hội lần này, giành 3 HCV và phá 3 kỷ lục. Tôi có động lực lớn để thi đấu và cố gắng tập luyện tốt để khán giả thấy được nhiều trận đấu ở những đấu trường lớn hơn nữa".

Võ Thanh Tùng đã có cả chục năm gắn bó với đường đua xanh, lập nên bảng thành tích đồ sộ. Phía trước, theo khẳng định của lãnh đạo Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Võ Thanh Tùng sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trên hành trình đến Paralympic Tokyo 2020. Trân trọng sự hỗ trợ rất đáng quý từ ngành thể thao, từ nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây.

Trở lại với kết quả trong ngày thi đấu thứ 6 của Asian Para Games 2018, đội tuyển Điền kinh giành được thêm 2 tấm huy chương. Đó là HCB của Phạm Nguyễn Khánh Minh trên đường chạy 400m – hạng T12  và  HCĐ của Nguyễn Ngọc Hiệp ở cự ly 400m - hạng T11. Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn Việt Nam tạm xếp thứ 11 với 6 HCV, 6 HCB và 14 HCĐ.

Ngô Đức/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ Thanh Tùng đoạt HCB trong ngày chia tay Asian Para Games 2018