Theo dõi trên

Cần một mái ấm tình thương

12/10/2018, 11:50 - Lượt đọc: 18

BTO- Theo một con đường nhỏ quẹo vào nhà ông Ngô Văn Tài ở khu phố Minh Tân 3, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong. Bước vào nhà chúng tôi đã thấy sự ngột ngạt của căn nhà nhỏ, lợp tôn lủng lỗ chỗ. Xung quang nhà dừng bằng tre, lá, cót, tôn đủ để quây kín không cho gió mưa lùa vào. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, chiếc tủ đựng quần áo bằng sắt thì cũ xì, cánh rớt ra…

Ông Tài trước căn nhà tạm

Ông Tài năm nay đã 63 tuổi, vợ mất đã lâu. Hiện ông ở với đứa cháu ngoại 10 tuổi mà mẹ nó bỏ đi từ lúc bé mới 3 tháng tuổi. Ông chạy xe thồ nhưng vì tuổi đã lớn, sức lại yếu nên bữa được bữa không, đứa cháu nghỉ học phụ đi bán bánh tráng cuốn ở chợ. Nhà còn đứa con gái lập gia đình bị bệnh tim, hai vợ chồng làm thuê làm mướn nên cuộc sống của cả gia đình tằn tiện cũng chỉ đủ sống qua ngày, không mơ gì có tiền để sửa sang lại ngôi nhà cho vững chắc. Ông Tài là Cựu thanh niên xung phong, sau khi xuất ngũ về lập gia đình sống bằng nghề biển, nhưng giờ lớn tuổi chỉ biết chạy xe kiếm sống. Đồng đội biết hoàn cảnh của ông khó khăn nhưng chỉ giúp ông thăm nom lúc đau bệnh, động viên nhau cố vượt qua hoàn cảnh…Thấy chúng tôi đến, hàng xóm kéo đến ai cũng bảo hoàn cảnh ông tội lắm, xóm này đa số dân cũng còn nghèo…Với vẻ mặt khắc khổ ông buồn buồn: “Tuổi trẻ qua đi rồi, cống hiến hết sức mình, giờ về già chỉ mong có một mái nhà vững chắc để che mưa che gió, chứ mùa mưa là khổ lắm cô. Cũng cố gắng làm ăn nhưng không dành dụm nổi”.

Chiếc tủ cũ là tài sản đáng giá nhất

Trước hoàn cảnh của gia đình ông, mong sao có những tấm lòng giúp ông có được một mái nhà tình thương để ông an tâm khi tuổi đã xế chiều.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần một mái ấm tình thương