Theo dõi trên

Đề phòng cháy, nổ là không thừa

12/10/2018, 09:28

BT- Thời gian qua cả nước xảy ra nhiều vụ cháy làm chết, bị thương nhiều người và thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó có không ít vụ cháy tại các tòa nhà cao tầng, khu chung cư để lại hậu quả nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân. Nguyên nhân gây cháy, thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản chủ yếu do nhà, công trình chỉ có duy nhất một lối thoát nạn, các hộ gia đình, chủ cơ sở kinh doanh chủ quan, xem nhẹ phòng cháy, thiếu kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn.

                
      
Lực lượng PCCC kịp thời dập tắt đám cháy    căn nhà 3 tầng của bà Lê Thị Xí (đường Triệu Quang Phục, khu phố 1,    phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra hơn 22 vụ cháy, làm 2 người bị thương, thiệt hại khoảng 7,5 tỷ đồng. Riêng Phan Thiết xảy ra 12 vụ, trong đó có 5 vụ cháy nhà dân và cơ sở sản xuất, 7 vụ cháy dây điện trên cột điện. Toàn tỉnh hiện có rất nhiều nhà cao tầng, nhiều nhà hàng khách sạn lớn có lượng người lưu trú đông, nếu xảy ra hỏa hoạn sẽ thiệt hại rất lớn. Tại thành phố Phan Thiết có chung cư Lê Quý Đôn, phường Phú Thủy hoạt động hơn 15 năm, có 40 phòng với hàng trăm người dân sinh sống. Nhiều năm qua, chung cư này chưa gặp sự cố cháy nổ xảy ra. Tuy nhiên không thể chủ quan trong việc phòng, chống cháy nổ. Không riêng gì các khu chung cư, các nhà cao tầng và nhà dân, hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu bất cẩn.

UBND tỉnh  đã có yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tăng cường phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tổ chức tự kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy định kỳ hàng quý. Chú ý các điều kiện về lối thoát nạn, việc bảo quản nguyên vật liệu, hàng hóa, các vật dụng nhằm chống cháy lan, cháy lớn, an toàn trong sử dụng hệ thống thiết bị điện, phương tiện máy móc, công nghệ sản xuất; tình trạng hoạt động và trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, khả năng sẵn sàng của lực lượng tại chỗ… Từ đó có biện pháp khắc phục, không để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại do chủ quan, vi phạm, thiếu trách nhiệm phòng cháy chữa cháy… 

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng cháy, nổ là không thừa