Theo dõi trên

Tăng cường quản lý xe chở khách du lịch

11/10/2018, 17:19

BTO- Trước tình hình lộn xộn các xe chở khách du lịch đang diễn ra trên địa bàn Bình Thuận, nhất là ở khu vực Hàm Tiến- Mũi Né, khu vực Bàu Trắng- Bắc Bình mà báo Bình Thuận cũng đã có nhiều bài viết. Ngày 11/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc “Tăng cường quản lý xe chở khách du lịch trên địa bàn phường Hàm Tiến, Mũi Né, thành phố Phan Thiết và xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình”.

                
      Một điểm cho thuê xe ở Bàu Trắng

Theo đó, xét đề nghị của Ban An toàn giao thông tỉnh tại Công văn số 298/BATGT ngày 26/9/2018 về việc tăng cường quản lý xe chở khách du lịch trên địa bàn phường Hàm Tiến, Mũi Né - Phan Thiết và xã Hòa Thắng - Bắc Bình, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Phan Thiết và huyện Bắc Bình tiếp tục tổ chức chốt chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông như chạy quá tốc độ, sử dụng phương tiện hết hạn kiểm định, không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện, điều khiển xe chở hành khách nhưng không có phù hiệu hoặc biển hiệu theo qui định. Sở Giao thông Vận tải thường xuyên kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của các phương tiện tham gia giao thông và xử phạt theo qui định; chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông thành phố Phan Thiết và huyện Bắc Bình tổ chức họp với các chủ phương tiện đang chở khách để chấn chỉnh việc kinh doanh vận tải đảm bảo đúng quy định. Đồng thời tổ chức mời gọi các hãng taxi, các doanh nghiệp có đủ điều kiện đầu tư thí điểm mô hình taxi – jeep để đáp ứng nhu cầu tham quan bằng xe mui trần của du khách.  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh mời các chủ resort, các khu du lịch khu vực Hàm Tiến, Mũi Né ký cam kết không mời chào, giới thiệu các xe không đủ điều kiện để chở khách. Đồng thời có kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý xe chở khách du lịch