Theo dõi trên

Còn tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ đảm bảo an toàn giao thông

11/10/2018, 17:13 - Lượt đọc: 67

BTO- Đó là đánh giá của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV/2018 diễn ra vào sáng nay (11/10). Tại điểm cầu Bình Thuận tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.  

9 tháng năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước có nhiều chuyển biến tốt, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với 9 tháng năm 2017, giảm 1.120 vụ, giảm 113 người chết, giảm 1.467 người bị thương. Số nạn nhân là trẻ em dưới 18 tuổi bị thương vong do TNGT là 962 người (giảm 18,5%).

Tuy nhiên theo đánh giá tại hội nghị, mức giảm TNGT trong 9 tháng vẫn chưa đạt yêu cầu, số người chết do TNGT chỉ giảm 1,83%, trong đó vi phạm nồng độ cồn khi lái xe hiện vẫn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Đáng chú ý, mặc dù TNGT đường sắt có giảm về số người chết, nhưng số vụ và số người bị thương lại tăng cao...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, dù Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, các bộ ngành quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách đảm bảo ATGT, nhưng TNGT vẫn diễn biến phức tạp. Các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vẫn tiếp tục xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng vẫn còn tâm lý nể nang, còn tiêu cực trong lực lượng thi hành công vụ và còn nhiều vụ chống người thi hành công vụ.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung các nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị bảo đảm trật tự ATGT; cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông; siết chặt kiểm soát tải trọng xe. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện và bảo vệ môi trường; tăng cường lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt… Phấn đấu từ nay đến cuối năm, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ TNGT, số người chết, đặc biệt là TNGT đối với xe khách, tàu hỏa...

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ đảm bảo an toàn giao thông