Theo dõi trên

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên

11/10/2018, 09:30

BT- Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 9/10. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Qua 10 năm triển khai Nghị quyết số 25, tình hình thanh niên và công tác thanh niên của tỉnh có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đối với vai trò của thanh niên và công tác thanh niên tiếp tục được củng cố và phát huy. Các chính sách, pháp luật về thanh niên được triển khai đã tạo điều kiện cho tổ chức đoàn và thanh niên hoạt động; đáp ứng được những nhu cầu chính đáng, hợp pháp và phát huy vai trò, tiềm năng của thanh niên. Bên cạnh đó, các phong trào hành động của đoàn như “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”… đã tạo được dấu ấn tốt trong đời sống xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục coi trọng và tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ. Phát huy đúng mức vai trò quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và công tác dân vận của hệ thống chính trị đối với công tác thanh niên. Quan tâm đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ trẻ; hỗ trợ, bồi dưỡng cán bộ đoàn. Đối với các cấp bộ đoàn cần sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thanh niên; từng bước khắc phục tình trạng “hình thức”, “hành chính” trong hoạt động. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm; tổ chức đoàn cần tham gia giám sát, phản biện xã hội, nhất là những chính sách liên quan đến công tác thanh niên.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên