Theo dõi trên

Tăng cường quản lý nhà nước tại khu du lịch BàuTrắng

10/10/2018, 16:39

BTO - Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng, huyện Bắc Bình.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài Nguyên môi trường rà soát toàn bộ diện tích rừng tại khu vực Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng để có hướng dẫn cụ thể đối với việc đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch gắn với bảo tồn, phát triển rừng và tổ chức du lịch sinh thái dưới tán rừng, tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia kinh doanh du lịch tại khu vực hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

         
   

Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình và các ngành liên quan xem xét đối với các hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng đã ký kết giữa Công đoàn Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong với các hộ dân. Đánh giá sự phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật, gắn với chức năng quản lý nhà nước của Ban Quản lý điểm du lịch Bàu Trắng. Qua đó có đề xuất về cách thức quản lý, các quy định về giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tại khu vực, tránh tình trạng đùn đẩy, tác động xấu đến an ninh trật tự, môi trường cảnh quan thiên nhiên.UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi xây dựng các công trình trái phép của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng.

         
   

Hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Triều Trang thực hiện các thủ tục về đất đai để triển khai đầu tư dự án theo đúng nội dung tại Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp. Trong đó, UBND huyện Bắc Bình tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép và việc đầu cơ, mua bán, lấn chiếm đất tại khu vực. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh các hoạt động thể thao tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng khẩn trương lập hồ sơ để được xem xét, cấp chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thể thao theo quy định, nếu tổ chức hoặc cá nhân nào không chấp hành thì phải xử lý thật nghiêm khắc.Tăng cường quản lý nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý nhà nước tại khu du lịch BàuTrắng