Theo dõi trên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Dinh Thầy Thím

10/10/2018, 09:54

BT - Hàng năm vào độ trung tuần tháng 9 âm lịch, người dân trong và ngoài tỉnh lại tìm về xã Tân Tiến - La Gi để tham gia lễ hội và tạ ơn công đức Thầy Thím. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 22 - 24/10 (14 - 16/9 âm lịch). Thời điểm này, UBND thị xã La Gi đang tất bật hoàn chỉnh các khâu để chào đón du khách.

Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi Trần Thanh Quế - Trưởng ban Lễ hội Dinh Thầy Thím (lễ hội) cho biết: Bên cạnh các lễ nghi dân gian như lễ nghinh thần, rước sắc phong và bằng công nhận, lễ nhập điện an vị, lễ thỉnh sanh, giỗ tiền hiền và cúng binh gia, nghi thức chánh lễ, thì phần hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao hấp dẫn mang đậm bản sắc của người dân vùng biển. Đó là hội thi kéo co, biểu diễn lân - sư - rồng, hội thi làm bánh, ca múa nhạc tại Dinh Thầy Thím; thi khiêng thúng ra khơi, gánh cá, đan lưới tại Ngảnh Tam Tân…

         

Hiện các tiểu ban chuyên môn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để làm tốt việc quảng bá và phục vụ khách hành hương. Cụ thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ dây, cờ phướn tại các tuyến đường trung tâm thị xã và đường vào dinh. Sửa chữa tạm thời các đoạn hư hỏng trên truyến đường ĐT 719 và đường vào Dinh Thầy Thím, mộ Thầy. Lắp đặt thay thế các biển báo hướng dẫn đường vào dinh; nghiêm cấm các cá nhân, tổ chức sử dụng ca nô chở khách phục vụ kinh doanh tại bãi tắm Ngảnh Tam Tân…  Ông Trần Thanh Quế thông tin thêm: Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội, ban tổ chức đặc biệt chú ý đến việc sắp xếp bãi đậu xe trật tự, có bảng hướng dẫn tuyến xe ra vào; yêu cầu phương tiện trung chuyển phục vụ du khách phải chấp hành các cam kết quy định. Hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường dẫn vào Dinh Thầy Thím đảm bảo sáng đèn trong suốt các buổi tối. Giao UBND xã Tân Tiến bố trí, sắp xếp các ki - ốt kinh doanh, buôn bán ở khu vực bên ngoài dinh theo nhóm ngành, có niêm yết giá, màu sắc mái vòm của ki - ốt đồng bộ, khoảng cách đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông và tuân thủ quy định phòng chống cháy nổ. Đặc biệt không để tụ tập buôn bán ở khu vực cổng và bên trong Dinh Thầy Thím gây phản cảm.

Ngoài ra, UBND thị xã yêu cầu các ban, ngành và xã Tân Tiến tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, hộ kinh doanh khu vực dinh và Ngảnh Tam Tân  tuân thủ, thực hiện chế biến thức ăn đảm bảo an toàn thực phẩm, dọn vệ sinh môi trường; bổ sung thùng đựng rác và biển báo bỏ rác đúng nơi quy định; bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại bãi biển. Trong thời gian tổ chức lễ hội, không tổ chức nấu ăn và phát cơm từ thiện tại khuôn viên dinh…        

 Thục Anh 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Dinh Thầy Thím