Theo dõi trên

Phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học

10/10/2018, 09:41 - Lượt đọc: 42

BT - Bệnh tay chân miệng hiện nay đang bùng phát khắp cả nước khiến hơn 53 ngàn trẻ mắc, trong đó có 6 ca tử vong. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành y tế Bình Thuận cùng các trường mẫu giáo, nhà trẻ  trên địa bàn tỉnh đang ráo riết tuyên truyền  phòng chống căn bệnh này.

 Hiện nay bệnh tay chân miệng chưa có vắc xin phòng bệnh, vì vậy biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là phòng ngừa như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn cho cả người lớn và trẻ nhỏ, khử trùng thường xuyên các đồ vật mà trẻ hay chạm vào như đồ chơi, tay nắm cửa… Để phòng chống bệnh tay chân miệng ngay từ đầu năm học mới, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo các trường học, các thầy cô, bậc phụ huynh, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

         
   

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 661 ca mắc bệnh tay chân miệng, tập trung ở các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, thành phố Phan Thiết. Theo nhận định của ngành y tế, trong những tháng tới số ca mắc  bệnh tay chân miệng dự báo  sẽ tiếp tục tăng và nguy cơ lây lan rộng. Vì đây là thời điểm đầu năm học mới, bệnh tay chân miệng chủ yếu mắc và lây lan ở trẻ em.

Có mặt ở Trường mầm non Bình Hưng, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, chúng tôi nhận thấy việc thực hiện công tác vệ sinh phòng bệnh tay chân miệng luôn đặt trên hàng đầu... Sau khi dạy cho các em học lý thuyết, lần lượt các cháu được gọi tên theo từng tổ để thực hành  theo giáo án của trường, một lớp học với 30 - 35 cháu, nếu không may một cháu bị mắc bệnh tay chân miệng, thì các cháu khác có nguy cơ bị lây. Vì vậy, ngoài việc lên chương trình chuyên môn giảng dạy, trường còn tích cực phối hợp với gia đình trong việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng cho trẻ.

Cô Nguyễn Thị Thủy -Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Hưng cho biết: Đối với phụ huynh, nhà trường tuyên truyền bằng tranh ảnh và thông qua các cuộc họp phụ huynh thường kỳ, cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, đồng thời lau các vật dụng đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh việc dọn dẹp vệ sinh trường, lớp, tẩy trùng các thiết bị đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ bằng dung dịch CloraminB thì việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng để trẻ nâng cao sức đề kháng cũng được nhà trường chú trọng.

Thông qua việc tuyên truyền đến các phụ huynh về sự lây lan nguy hiểm của bệnh tay chân miệng, trường đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, ngành y tế để hạn chế tối đa số trẻ mắc bệnh, tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho trẻ.  

Đình Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học